Sự kiện hot
12 năm trước

Tăng cường quảng bá thương hiệu vải thiều Thanh Hà

Ngày 18/6, tại huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đã diễn ra Hội nghị quảng bá, xúc tiến thương mại vải thiều năm 2012.

Ngày 18/6, tại huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đã diễn ra Hội nghị quảng bá, xúc tiến thương mại vải thiều năm 2012.

Vải thiều Thanh Hà. (Nguồn: Internet)

Vải thiều Thanh Hà là thương hiệu vải thiều nổi tiếng với những đặc tính đặc trưng như trái vải có hình cầu, khi chín sắc vỏ đỏ tươi, gai vỏ giãn đều, lớp cùi dày, trắng trong, có mùi thơm, vị ngọt thanh, mát, giòn và hạt nhỏ.

Vải thiều Thanh Hà đã được Cục sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý. Diện tích đất trồng vải lúc cao nhất đạt trên 6.700ha, chiếm 60% diện tích đất canh tác, sản lượng hàng năm đạt trên 20.000 tấn, là nguồn thu nhập chính của người dân huyện Thanh Hà.

Để tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến thương mại cho vải thiều Thanh Hà, năm 2012, huyện Thanh Hà sẽ giới thiệu vải thiều được sản xuất đảm bảo quy trình theo chỉ dẫn địa lý, theo tiêu chuẩn VietGAP nhằm tạo sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao.

Cả hệ thống chính trị cùng với nhân dân trong huyện sẽ vào cuộc trong việc tuyên truyền về đặc tính thổ nhưỡng, tính lý hóa, quy trình canh tác, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây vải thiều trên trang web vaithieuthanhha.com.vn; đồng thời tuyên truyền mô hình sản xuất vải thiều theo quy trình VietGAP giai đoạn 2012-2014 tại ba xã Thanh Sơn, Thanh Khê, Thanh Thủy với quy mô trên 100ha.

Hiệp hội sản xuất và tiêu thụ vải thiều, người dân chủ động liên hệ ký hợp đồng với các doanh nghiệp, cơ sở, siêu thị thu mua quả vải thiều.

Huyện cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng in ấn nhãn hiệu sản phẩm, kiểm tra xét duyệt cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý "Thanh Hà" cho các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình; đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát thị trường chống hàng giả, hàng nhái.

Năm 2012 diện tích trồng vải của Thanh Hà là 3.986ha, trong đó diện tích vải sớm đạt trên 1.000ha và gần trên 2.000ha vải thiều chính vụ.

Sản lượng ước đạt 25.000 tấn trong đó vải sớm đạt khoảng 8.000 tấn và vải thiều chính vụ đạt khoảng 17.000 tấn.

Thị trường tiêu thụ vải tươi chủ yếu trong nước và một số nước lân cận như Trung Quốc, Hàn Quốc, Campuchia...Đối với vùng sản xuất vải theo tiêu chuẩn VietGAP hiện đang thực hiện tại xã Thanh Sơn, riêng năm 2012, sản lượng ước đạt 230 đến 260 tấn quả (khoảng 14 đến 16 tấn/ha).../.

Theo TTXVN

Từ khóa: