Sự kiện hot
11 năm trước

Tăng cường xử lý vi phạm ban đêm

Nhằm đảm bảo trật tự ATGT, phòng ngừa TNGT trên địa bàn thành phố trước, trong, sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 và các lễ hội đầu xuân, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP Hà Nội đang triển khai Kế hoạch số 04 tập trung kiểm tra,

Nhằm đảm bảo trật tự ATGT, phòng ngừa TNGT trên địa bàn thành phố trước, trong, sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 và các lễ hội đầu xuân, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP Hà Nội đang triển khai Kế hoạch số 04 tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm về ban đêm. 


CSGT tuần tra xử lý vi phạm trên Quốc lộ Pháp Vân - Cầu Giẽ

Thời gian tuần tra xử lý vi phạm của các đội CSGT trong nội đô từ 22h đến 24h. Các Đội CSGT số 8 đến 12 bố trí lực lượng làm việc trên các tuyến quốc lộ từ 22h đến 6h sáng hôm sau. Các đơn vị thành lập ít nhất 1 tổ công tác, được trang bị đầy đủ phương tiện, công cụ hỗ trợ xử lý vi phạm của ô tô khách, xe tải, xe con và mô tô, xe máy. Những lỗi vi phạm chủ yếu được CSGT tập trung kiểm tra gồm: Dừng, đỗ, tránh vượt sai quy định; đi vào đường cấm, đường ngược chiều; chở quá số người quy định, quá tải. Ngoài ra, các lỗi liên quan đến đèn chiếu sáng, thiết bị an toàn kỹ thuật không đảm bảo cũng như người điều khiển phương tiện uống rượu, bia… sẽ bị xử lý nghiêm.

Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt lưu ý, CSGT khi dừng xe phải kiểm tra các loại giấy tờ liên quan đến người và phương tiện vi phạm để phát hiện và ngăn chặn kịp thời những trường hợp có dấu hiệu tội phạm, buôn bán hàng lậu, hàng giả hoặc các mặt hàng nằm trong danh mục cấm, nhất là pháo nổ các loại. Chỉ huy Phòng CSGT yêu cầu lực lượng CSGT trong quá trình làm nhiệm vụ phải thực hiện nghiêm điều lệnh, quy trình công tác, quy tắc ứng xử và giao tiếp văn hóa. Tổ trưởng tổ công tác phải phân công, bố trí người cảnh giới, đảm bảo an toàn cho CBCS.

Hoàng Phong
theo ANTĐ

Từ khóa: