Sự kiện hot
12 năm trước

Tăng ‘dựng đứng’, chứng khoán vượt mốc 400 sau gần 3 tháng

Trước lực cầu bất ngờ tăng mạnh, thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch hôm qua lại được dịp xanh sàn. Đặc biệt, trong nhiều thời điểm, các mã cổ phiếu ồ ạt đua nhau tăng kịch trần.

Trước lực cầu bất ngờ tăng mạnh, thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch hôm qua lại được dịp xanh sàn. Đặc biệt, trong nhiều thời điểm, các mã cổ phiếu ồ ạt đua nhau tăng kịch trần.

Cụ thể, trên sàn Hà Nội, có lúc cả sàn có gần 100 mã tăng trần. Còn trên sàn TP HCM, các mã chủ chốt như BVH, HAG, VCB, REE... đều được giao dịch ở mức giá cao nhất của phiên hôm 01/02.

Chứng khoán tăng phiên thứ 3 liên tiếp kể từ sau Tết Nguyên đán.

Trên sàn Hà Nội, không khí cũng tưng bừng không kém khi các mã blue chips đồng loạt tăng trần đưa HNX-Index hồi phục trở lại sau khi đà tăng điểm bị ngắt trong phiên sáng 01/02. Chốt phiên, chỉ số này tăng thêm 2,1 điểm, mức tăng cao nhất kể từ ngày 7/9/2011 đến nay. Khối lượng cổ phiếu chuyển nhượng nhích nhẹ so với hôm qua, chỉ đạt 32 triệu đơn vị do dư mua trần cao nhưng không có nguồn cổ phiếu bán ra tương ứng.

Tuy nhiên, sự tăng điểm này cũng tiếp tục thể hiện sự phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu, trong khi nhóm mã chủ chốt đầu cơ đồng loạt tăng trần thì nhóm mã cổ phiếu nhỏ và vừa chỉ lác đác vài mã có mức tăng mạnh.

Trong phiên giao dịch sáng qua, Vn – Index ngay đợt mở cửa đã ghi thêm hơn 3 điểm, báo hiệu một phiên tăng điểm tưng bừng nữa. Ngay sau đó, biên độ tăng của Vn - Index mở rộng dần trước lực cầu giá cao đổ mạnh vào sàn. Lúc này, hiện tượng bán cổ phiếu giá rẻ đã hoàn toàn không còn nữa mà ngược lại là nhiều người cố mua bất chấp giá cao.

Chốt phiên, chỉ số Vn – Index trên sàn HOSE tăng 10,94 điểm (tăng 2,8%), lên mức 401,61. Toàn sàn có 7 mã cổ phiếu có giao dịch đạt trên 1 triệu đơn vị và hàng loạt mã tăng đã áp đảo hoàn toàn số mã giảm.

Như vậy, đây là chuỗi ngày chứng khoán tăng điểm đầu tiên của năm mới 2012 với ba phiên giao dịch liên tiếp. Và đây cũng là lần thứ 2 trong năm mới chỉ số Vn – Index tăng mạnh. Trước đó, ngay trong phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, chỉ số này đã tăng tới gần 12 điểm. Với thành tích này, chỉ số Vn - Index đã vượt qua 400 điểm sau gần 3 tháng bị "chìm" dưới mốc này.

Theo Dat Viet


Từ khóa: