Sự kiện hot
6 năm trước

Tạo điều kiện cho Lào khai thác một số cầu cảng tại cảng Vũng Áng

Phó Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone bày tỏ mong muốn Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi giúp Lào khai thác một số cầu cảng tại cảng Vũng Áng...

Ngày 24/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi tiếp và làm việc cùng Phó Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone và Ðoàn đại biểu Chính phủ Lào.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Phó Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Lào, ông Sonexay Siphandone, cho biết, chuyến thăm lần này nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực, trong đó có sản xuất hàng hóa, phát triển nông nghiệp nông thôn. Các kinh nghiệm phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam là rất quan trọng và qua các buổi làm việc đã rút ra được nhiều kinh nghiệm đối với Lào.

Phó Thủ tướng Lào mong muốn Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi để cơ quan chức năng hai nước nhanh chóng triển khai các thỏa thuận hợp tác, trong đó có thỏa thuận giúp Lào khai thác một số cầu cảng tại cảng Vũng Áng của Việt Nam cũng như thúc đẩy các dự án lớn của các doanh nghiệp Việt Nam tại Lào, xem xét hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam để xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng, các dự án năng lượng tại một số tỉnh của Lào.

Thông qua buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị hai bên tích cực triển khai các thoả thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước, biên bản của kỳ họp lần thứ 39 Ủy ban Liên Chính phủ; thúc đẩy hợp tác trên tất cả các lĩnh vực an ninh quốc phòng, kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục, văn hoá... Hai bên phối hợp chặt chẽ, tích cực thực hiện các giải pháp, biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cùng tìm nguồn vốn triển khai các dự án về kết cấu giao thông, năng lượng.

Diệu Linh
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: