Sự kiện hot
6 năm trước

Tạp chí Time: ‘Những người dám lên tiếng’ là Nhân vật của năm 2017

“Silence Breakers” (Những người dám lên tiếng), những phụ nữ đã dũng cảm lên án hành vi lạm dụng tình dục tại nơi làm việc, vừa được tạp chí Time vinh danh là Nhân vật của năm 2017.

Vinh dự này góp phần tôn vinh chiến dịch #MeToo bắt đầu lan tỏa từ khi các cáo buộc lạm dụng tình dục đối với nhà làm phim Hollywood Harvey Weinstein bị đưa ra ánh sáng vào tháng 10 vừa qua. Chiến dịch này đại diện tiếng nói của phụ nữ, những người đã khơi dậy mối quan tâm toàn cầu về vấn nạn lạm dụng và tấn công tình dục.

“Silence Breakers” (Những người phá vỡ sự im lặng) là Nhân vật của năm 2017. Nguồn: TIME/NBC15.

Mối quan tâm này dường như lan tỏa mạnh mẽ chỉ sau một đêm nhưng thật ra nó đã nhức nhối âm ỉ nhiều năm, nhiều thập kỷ, nhiều thế kỷ qua.

“Những người dám lên tiếng” đã khơi mào một cuộc cách mạng, được tiếp thêm sức mạnh mỗi ngày và chỉ trong hai tháng qua, nỗi căm phẫn chung đã dẫn đến những kết quả mau chóng và bất ngờ: hầu như ngày nào cũng có những CEO bị sa thải, những kẻ quyền lực bị lật đổ, những biểu tượng một thời bị gièm pha. Trong một vài trường hợp, những kẻ đó còn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”, theo tạp chí Time .

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Nhân vật của Năm 2016, và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lần lượt giữ vị trí thứ hai và thứ ba trong cuộc bình chọn năm nay.

Tổng biên tập tạp chí Time Edward Felsenthal, vừa công bố kết quả bình chọn này sáng ngày 6/12 trong chương trình “Today” trên kênh truyền hình NBC.

Trường Giang
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: