khoảng 1 tháng trước

Tập đoàn CEO: Kiến tạo kỳ diệu cho du lịch Việt Nam

Thương hiệu CEO Group được nhắc đến là một trong những Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng và góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Đánh thức “người đẹp ngủ trong rừng”

Nhớ lại 8 năm trước, Phú Quốc mới chỉ là “viên ngọc thô” khi mỗi ngày có vỏn vẹn 2 - 3 chuyến bay cất - hạ cánh. Chỉ có vài khách sạn 4 sao, đường sá đi lại khó khăn, bụi mịt mù, du khách đến đây ngoài biển xanh, cát trắng,… và nhanh chóng bị sự buồn chán bủa vây!

Phú Quốc mãi chỉ là “người đẹp ngủ trong rừng”! Nghĩ đến Phú Quốc, nhiều nhà đầu tư, nhiều doanh nhân đã rất trăn trở, lúc nào cũng đi tìm đáp án cho câu hỏi phải làm gì, nên làm gì và làm như thế nào cho Phú Quốc? Vấn đề được xem là nguyên nhân khiến du lịch ở thời điểm đó không phát triển được do sự thiếu thốn trầm trọng của hệ thống lưu trú. Phần lớn các cơ sở lưu trú ở đây là các nhà nghỉ và khách sạn nhỏ lẻ, khách sạn 3 - 4 sao rất hiếm, và đương nhiên khách sạn 5 sao tuyệt nhiên vắng bóng.

Gian nan, khó khăn thật không kể xiết, song từ khi đặt chân tới Phú Quốc vào đầu năm 2010 đến nay, CEO Group đã đổ hàng nghìn tỷ đồng triển khai hạ tầng kỹ thuật và các dự án tại Đảo Ngọc.

Tập đoàn CEO chính là đầu tàu kéo khu vực trung tâm Đảo Ngọc phát triển, góp phần khai thác tiềm năng bất động sản và du lịch Phú Quốc. Minh chứng như: Khu tổ hợp du lịch Sonasea Villas & Resort tại Phú Quốc, Novotel Phu Quoc Resort với quy mô 400 phòng và Novotel Villas có quy mô 96 biệt thự, cung cấp 314 phòng đẳng cấp 5 sao đã đi vào vận hành đón khách, trở thành lựa chọn nghỉ dưỡng yêu thích hàng đầu Đảo Ngọc.

Không những mang đến nhiều cái Nhất như: có quy mô số phòng lớn nhất trong hệ thống Accor tại Việt Nam; là dự án có tiến độ xây dựng mới nhanh nhất với quy mô số phòng tương ứng trong hệ thống Accor trên toàn cầu; là Novotel Resort đầu tiên trong hệ thống Accor tại Việt Nam; là khách sạn gắn thương hiệu quốc tế lớn nhất trên Đảo Ngọc, Novotel Phu Quoc Resort còn liên tục “ẵm” các giải thưởng danh giá dành cho các công trình nghỉ dưỡng như: “Khách sạn có thiết kế kiến trúc, cảnh quan đẹp nhất” tại Vietnam Property Awards 2016; “Khu nghỉ dưỡng xuất sắc của năm” tại The Guide Awards 2018…

Sự hiện hữu của các công trình trên với vẻ đẹp tinh tế về kiến trúc và sự hoàn hảo về dịch vụ như một thỏi nam châm thu hút du khách hạng sang đổ về Phú Quốc trải nghiệm và nghỉ dưỡng.

Đặc biệt, vào cuối năm nay, dự án Best Western Premier Sonasea Phu Quoc với quy mô 549 căn hộ khách sạn và 16 biệt thự biển 5 sao dự kiến khai trương, sẽ tiếp tục khẳng định vị thế nhà phát triển dự án nghỉ dưỡng hàng đầu của CEO Group.

Đi cùng các đối tác hàng đầu thế giới

Diện mạo xinh đẹp của Phú Quốc bây giờ không chỉ thu hút thêm mà còn thay đổi thị phần khách đến với Đảo Ngọc. Số lượng khách quốc tế, đặc biệt là những thị trường khách cao cấp tới Phú Quốc ngày càng tăng.

Sau khi có những chuyến bay thuê trọn (charter flight) hàng ngày hạ cánh tại sân bay, đưa một lượng lớn khách Nga đến nghỉ dưỡng ở hòn đảo quanh năm nắng ấm này, du lịch Phú Quốc càng thêm “cất cánh”. Trung bình, mỗi tháng Phú Quốc sẽ đón thêm 6.000 khách Nga đến theo các chuyến bay thuê trọn. Du lịch Phú Quốc đứng trước cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Từ một điểm đến ít người biết, Phú Quốc đã trở thành cái tên để những du khách hạng sang tìm đến. Cú lội ngược dòng ngoạn mục ấy của du lịch Phú Quốc, hẳn mang trong đó những tâm huyết không nhỏ của những nhà đầu tư có tầm như CEO Group.

Có một điểm chung ở các dự án nghỉ dưỡng mà CEO Group triển khai, đó là đi cùng các đối tác hàng đầu thế giới như: Accor, Best Western… Luôn đau đáu với câu hỏi: du lịch Việt Nam làm gì để khai thác được tiềm năng, ông Đoàn Văn Bình - Chủ tịch CEO Group cho biết, “Các sản phẩm nghỉ dưỡng mà Tập đoàn CEO mang đến cho thị trường không chỉ giải tỏa nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp dành cho du khách trong và ngoài nước mà còn nâng tầm chất lượng du lịch, quảng bá hình ảnh Việt Nam vào thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, những sản phẩm đầu tư của CEO mang giá trị sinh lời cao, với cam kết tối đa dành cho các nhà đầu tư thứ cấp, mở ra một thời kỳ mới cho nghỉ dưỡng tại Việt Nam”.

Triết lý đi xa, phát triển bền vững và đồng lợi với các bên liên quan đã tạo dựng thương hiệu CEO Group uy tín trên thị trường. Bởi vậy, giới đầu tư đang nóng lòng chờ đón dự án tiếp theo của Tập đoàn tại Vân Đồn - Quảng Ninh. Đó là tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City 358.5ha tại xã Hạ Long, Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, sở hữu vị trí đắc địa “lưng tựa núi, mặt hướng biển”. Đây là dự án được kỳ vọng sẽ tái hiện hình ảnh một thương cảng quốc tế Vân Đồn sầm uất không chỉ trong hoạt động giao thương mà còn sôi động bởi các hoạt động giải trí diễn ra suốt 4 mùa trong năm.

Sản phẩm đầu tiên được dự kiến tung ra thị trường trong 6 tháng cuối năm 2019 đó là 192 căn shophouse thuộc phân khu Singapore Shoptel. Với địa thế tựa lưng vào núi, hướng nhìn ra vịnh Bái Tử Long, Singapore Shoptel giống như một bức tranh đầy màu sắc, pha trộn tinh tế giữa nét cổ điển và hiện đại với gam màu tươi sáng, rực rỡ, sống động. Đây là tuyến phố thương mại mang phong cách Singapore đầu tiên tại Vân Đồn, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị.

Đồng thời, Tập đoàn CEO cũng đang triển khai Khu tổ hợp Sonasea Vân Đồn Complex, tạo nền tảng dịch vụ cho du lịch Vân Đồn bứt phá vào năm 2021. Đây là khu nghỉ dưỡng quy mô hơn 1000 phòng đầu tiên trên thế giới được vận hành bởi Tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng Accor dưới mô hình “3 thương hiệu 1 điểm đến đẳng cấp 5 sao”, bao gồm Pullman, Novotel và Ibis Style. Đây sẽ lại là điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế đến với Việt Nam và sớm hình thành “cực trăng trưởng mới của du lịch Việt” trong thời gian tới.

Quý 3/2019 cũng đánh dấu việc Tập đoàn CEO tiếp tục mở rộng đầu tư vào khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, khi UBND tỉnh Kiên Giang đã chính thức trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án Khu đô thị biển Sonasea Kien Giang City với quy mô 83,5 ha tại thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang cho Tập đoàn CEO tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Kiên Giang năm 2019 mới đây.

Còn nhiều vùng đất hoang sơ khác đang chờ bàn tay, khối óc của người CEO Group đến chinh phục để biến thành những công trình đẹp, điểm đến của du khách trong và ngoài nước. Trong chiến lược hướng đến doanh nghiệp có quy mô tỷ USD, CEO Group đặt mục tiêu 5 năm tới sẽ cung ứng 1 triệu m2 sàn xây dựng (3500 sản phẩm), cung cấp ra thị trường 3000 phòng nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn 5 sao hợp tác quản lý cùng các thương hiệu hàng đầu thế giới và làm tổng thầu xây dựng cho tất cả các dự án do Tập đoàn đầu tư.

Nuôi giấc mơ phát triển Sonasea trở thành thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế, nhưng ông Đoàn Văn Bình thường không kể về CEO Group hay những dự án mà Tập đoàn đã in dấu chân mà luôn trăn trở cần làm gì để du lịch Việt Nam cất cánh.

Lê Nhân
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: