Sự kiện hot
10 năm trước

Tập đoàn dược phẩm Roche lạc quan về triển vọng kinh doanh

Tập đoàn dược phẩm khổng lồ Roche của Thụy Sĩ vẫn lạc quan về triển vọng kinh doanh năm nay dù lợi nhuận trong nửa đầu năm giảm 7% xuống còn 5,6 tỷ franc (6,2 tỷ USD), chủ yếu do đồng franc Thụy Sĩ tăng giá mạnh.


(Nguồn: Reuters)

Roche, tập đoàn dược phẩm đứng đầu thế giới về thuốc chữa ung thư, đã dự báo mức tăng trưởng doanh thu năm 2014 ước đạt từ 1-5%.

Tập đoàn rất tự tin về triển vọng đạt được con số này nhờ kết quả kinh doanh khả quan của các loại thuốc mới, đồng thời khẳng định rằng nếu không có sự tác động của tỷ giá hối đoái thì lợi nhuận đã tăng 2% trong sáu tháng đầu năm.

Doanh số bán hàng của Roche cùng kỳ đã tăng 5% nếu tính theo tiền tệ trên các thị trường bán hàng, nhưng đã giảm 1% khi quy đổi ra đồng franc Thụy Sĩ (đạt 22,9 tỷ franc). Điều này chủ yếu là do sự suy yếu của đồng USD, đồng yen Nhật Bản và một số đồng tiền khu vực Mỹ Latinh so với đồng franc Thụy Sĩ.

Giám đốc điều hành của Roche, ông Severin Schwan cho biết hoạt động kinh doanh của tập đoàn nhìn chung vẫn tốt nhờ các loại thuốc ung thư. Dựa trên kết quả trong nửa đầu năm, ông Schwan tin tưởng công ty sẽ đạt được mục tiêu cả năm.

Doanh số các loại thuốc điều trị ung thư của Roche đã tăng 20%, trong đó nổi trội là các loại thuốc như Herceptin, Perjeta và Kadcyla.

Loại thuốc chữa bệnh bạch cầu Gazyva cũng nhanh chóng đạt doanh thu 18 triệu franc Thụy Sĩ sau khi được lưu hành tại Mỹ hồi cuối tháng 11/2013 và đã được Liên minh châu Âu (EU) cho phép sử dụng vào tháng Năm vừa qua.

theo Vietnam+

Từ khóa: