Sự kiện hot
6 năm trước

Tập đoàn Kosy – 10 năm hành trình hiện thực hóa khát vọng

Ngày 10/3/2008, Công ty Cổ phần Kosy – tiền thân của Tập đoàn Kosy hiện nay chính thức ra đời với đội ngũ sáng lập tâm huyết, mang trong mình khát khao lập nghiệp cháy bỏng. Và sau tròn 10 năm, thương hiệu Kosy đang từng bước ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng đối tác, khách hàng và thị trường, trở thành một tập đoàn đa ngành với 10 đơn vị thành viên, liên kết và đạt được những thành công đáng kể.

10 năm – Hành trình hiện thực hóa khát vọng

Thành lập năm 2008, Tập đoàn Kosy ban đầu hoạt động trên các lĩnh vực như xây dựng dân dụng, thi công cầu đường và giáo dục đào tạo. Song, từ cuối năm 2011, cái tên Kosy bắt đầu được thị trường biết đến nhiều hơn khi chính thức chuyển hướng sang đầu tư – kinh doanh bất động sản. Sau này, đây cũng chính là hướng đi chiến lược và được Kosy xác định lấy đó là điểm tựa phát triển cho những tham vọng chuyển mình.

Các dự án được triển khai trải đều tại nhiều tỉnh, thành tiềm năng như Khu đô thị Kosy Sông Công (Thái Nguyên), Khu đô thị Kosy Mountain View (Lào Cai), Khu đô thị Kosy Bắc Giang,… dần khẳng định thương hiệu của Kosy như một nhà phát triển bất động sản uy tín tại thị trường các tỉnh.

Không chỉ dừng lại ở đó, đến nay, số lượng các dự án được Tập đoàn Kosy khảo sát nghiên cứu, chuẩn bị đầu tư, triển khai đã nhân rộng ra nhiều tỉnh miền Bắc, miền Trung. Trong đó, tiêu biểu như Khu đô thị Kosy Hà Nội Complex, Khu đô thị Kosy Việt Trì (Phú Thọ), Khu đô thị Kosy Nghệ An,Khu đô thị Kosy Ninh Bình, … tăng cả về số lượng lẫn quy mô dự án.

Ảnh minh họa: Chủ tịch HĐQT – TS Nguyễn Việt Cường phát biểu tại lễ kỉ niệm 10 năm Tập đoàn KOSY

Không chỉ dừng lại ở đó, trong giai đoạn năm 2015 – 2017, với chủ trương phát triển bền vững, Tập đoàn Kosy tiếp tục mở rộng quy mô doanh nghiệp cũng như các lĩnh vực kinh doanh mới như thủy điện với các dự án tại Lai Châu, năng lượng mặt trời với các dự án tại Bình Thuận, và lĩnh vực công nghệ thông tin – lĩnh vực hoàn toàn mới với các ứng dụng giàu tiềm năng trong thời đại công nghệ 4.0, khởi đầu là thương mại điện tử.

Tất cả đã cho thấy sự linh hoạt, nhạy bén trong tư duy, định hướng chiến lược kinh doanh, bắt kịp xu hướng chung của nền kinh tế toàn cầu từ những người đứng đầu trong hệ thống quản lý của Kosy.

Đặc biệt, trong một năm bùng nổ các sự kiện sôi động trên mọi lĩnh vực sản xuất kinh doanh như 2017, Tập đoàn Kosy đã đánh dấu bước trưởng thành ngoạn mục khi chính thức trở thành công ty đại chúng và niêm yết thành công trên sàn giao dịch chứng khoán UPCoM với mã cổ phiếu KOS. Theo kế hoạch 2018, doanh nghiệp sẽ chuyển sang sân chơi lớn hơn là sàn HNX để gia tăng uy tín, nâng quy mô vốn triển khai các dự án lớn, tiềm năng hơn.

Ảnh minh họa: Đội ngũ lãnh đạo KOSY cắt bánh sinh nhật 

10 năm qua, Tập đoàn Kosy đã giữ gìn và phát huy các giá trị cốt lõi, kiên định sứ mệnh “Kiến tạo đô thị xanh thịnh vượng”, trở thành một trong những nhà phát triển bất động sản có uy tín tại các tỉnh/ thành ở Việt Nam. Kosy Group hôm nay đã có một hệ thống quy mô với đội ngũ nhân sự có tư duy quản trị, năng lực chuyên môn tốt, tác phong làm việc chuyên nghiệp, cùng 10 đơn vị thành viên, liên kết hoạt động trong các lĩnh vực năng lượng - thủy điện và công nghệ thông tin,…

Doanh thu tăng trưởng ổn định, kết hợp với tầm nhìn và các định hướng chiến lược đúng đắn, Tập đoàn Kosy đã chủ động liên doanh – liên kết tạo dựng các giá trị mới, thành lập pháp nhân để phát triển các lĩnh vực hoạt động mới, đồng thời mở rộng hợp tác trong nhiều lĩnh vực như tài chính (ký kết với Bảo Việt Bank, HSB, BIDV, Vietinbank,…), phân phối dự án (Danko Group, HGI Land, Hải Phát Land, Đất xanh, CEN Group,…) nhằm chuyên nghiệp hóa hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

Những thành công đó đã tạo dựng hình ảnh thương hiệu Kosy giàu nhiệt huyết, tràn sức trẻ, năng động và chuyên nghiệp, được khách hàng, đối tác, thị trường đón nhận. Đặc biệt, năm 2017, Tập đoàn Kosy vinh dự được vinh danh là một trong những Thương hiệu mạnh Việt Nam.

Ảnh minh họa 

Trưởng thành qua năm tháng, song song với các hoạt động sản xuất kinh doanh,10 năm qua đi cũng là 10 năm Người Kosy cam kết vì sự phát triển chung của cộng đồng với nhiều chương trình “lá lành đùm lá ránh”, chia sẻ, chăm lo với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống như tài trợ mổ mắt miễn phí cho hàng trăm bệnh nhân đục thể thủy tinh tại Lâm Thao, Phú Thọ, ủng hộ cải tạo các trường học ở Phố Lu (Lào Cai),… chia sẻ, tặng quà các gia đình liệt sỹ, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, nạn nhân chất độc màu da cam, đồng bào lũ lụt miền Trung,…

Tất cả đã trở thành động lực, tạo nền móng vững chắc và là tiền đề để năm 2018, Tập đoàn Kosy đánh dấu bước chuyển mình sang một giai đoạn mới, xác lập dấu mốc quan trọng, ghi dấu ấn chặng đường 10 năm hiệp lực, đổi mới và phát triển hệ thống.

Ảnh minh họa: Cán bộ nhân viên Tập đoàn KOSY chụp ảnh lưu niệm tại lễ kỉ niệm 10 năm

Không ngừng lớn mạnh với thương hiệu được xây dựng từ cái “TÂM” của một tập thể đoàn kết, đồng lòng, đồng sức, Người Kosy luôn tự hào và trân trọng những thành quả được vun đắp từ khó khăn trong quá khứ. Tập thể cán bộ Kosy hiểu rằng để tiếp tục phát triển vững mạnh trong tương lai, toàn hệ thống cần kiên định các mục tiêu, kế hoạch dài hạn, bổ sung kiện toàn bộ máy, đảm bảo vững mạnh về nguồn vốn, hoàn thành và đưa vào vận hành khai thác hiệu quả các dự án bất động sản, năng lượng, thủy điện, công nghệ thông tin,… Không chỉ vậy, Kosy cần tập trung nâng cao năng lực quản trị, hoàn thiện hệ thống quy trình quản lý, chất lượng đội ngũ nhân sự, chiến lược thương hiệu bài bản, chuẩn chỉ trong hệ thống quản trị chiến lược theo từng mục tiêu cụ thể,…

Đó sẽ là động lực để người Kosy luôn phấn đấu hoàn thiện mình, cùng nhau hướng tới mục tiêu phát triển Kosy trở thành một tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu tại Việt Nam, theo tầm nhìn phát triển đến năm 2025 của Ban lãnh đạo Tập đoàn.

Thùy Chi
Theo TT&PT

Từ khóa: