Sự kiện hot
6 năm trước

Tập đoàn Trung Thủy sẽ bảo tồn các di tích lịch sử tại Khu du lịch sinh thái Nam Ô

Khi triển khai dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô, Tập đoàn Trung Thuỷ sẽ thực hiện việc bảo tồn và trùng tu các di tích lịch sử trong khu đất dự án.

Chiều 30/3, ông Nguyễn Văn Trung - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Trung Thủy đã lên tiếng về dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô tại quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Theo ông Trung, theo sự kêu gọi đầu tư từ năm 2010 của chính quyền TP Đà Nẵng, Tập đoàn Trung Thủy đã tham gia đăng ký đầu tư vào dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô.

Khu vực dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô. Ảnh: Hà Như.

Trong năm 2010, Tập đoàn Trung Thủy đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với số tiền 63 tỉ đồng để TP Đà Nẵng thực hiện chính sách di dời, tái định cư cho rất nhiều hộ dân trong phạm vi dự án.

"Có thông tin cho rằng Tập đoàn Trung Thủy đã chậm triển khai dự án trong vòng 10 năm. Chúng tôi xin đính chính rằng, sau quá trình làm việc bền bỉ từ năm 2010, Trung Thủy chỉ mới được bàn giao đất sạch vào tháng 5/2017.

Như vậy, việc triển khai chậm là lý do khách quan, không xuất phát từ Trung Thủy. Từ khi chấp thuận chủ trương đầu tư, Trung Thủy rất mong muốn được triển khai sớm nhưng điều kiện khách quan không cho phép liên quan đến việc đền bù giải tỏa", ông Trung thông tin.

Về các di tích tại Khu du lịch sinh thái Nam Ô, theo ông Trung khi triển khai dự án Tập đoàn Trung Thuỷ sẽ thực hiện việc bảo tồn và trùng tu các di tích lịch sử hiện hữu ngay trong khu đất dự án để phục vụ các hoạt động tín ngưỡng của người dân địa phương và tăng giá trị của điểm tham quan du lịch trong khu vực.

Cụ thể, mọi hoạt động xây dựng, phát triển dự án sẽ không làm ảnh hưởng đến khu di tích. Đồng thời,Tập đoàn Trung Thủy cũng có kế hoạch làm việc với người dân địa phương, đặc biệt là những người cao tuổi để thu thập đầy đủ các thông tin lịch sử, về cụm di tích để tổng hợp trưng bày ngay tại đây để quảng bá nét đẹp văn hoá, lịch sử đến du khách và góp phần lưu truyền đến thế hệ sau.

Hàng rào vào khu vực dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô đã được tháo dở đoạn gần bờ biển do người dân đi lại. Ảnh: Hà Như.

"Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô được Tập đoàn Trung Thủy đặt rất nhiều tâm huyết. Chúng tôi mong muốn đây là dự án trọng điểm của khu vực Tây Bắc TP Đà Nẵng, có thể thông qua đó để thay đổi diện mạo địa phương, kích cầu du lịch, nâng cao đời sống an sinh xã hội của người dân", ông Trung khẳng định.

Như đã đưa tin, trong ngày 30/3, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì phiên làm việc với Tập đoàn Trung Thủy, chủ đầu tư Khu du lịch sinh thái Nam Ô.

Theo đó, ông Thơ yêu cầu giữ nguyên hiện trạng, thực hiện việc trùng tu, tôn tạo các công trình di tích lịch sử tại khu vực, đề xuất các phương án bảo tồn làng nghề, các yếu tố văn hóa và lịch sử của khu vực này.

Thứ hai, phải xác định khu vực bãi tắm công cộng; tổ chức khảo sát, đánh giá hạ tầng khu dân cư, chỉnh trang và đề xuất phương án cải tạo giao thông, tạo lối xuống biển. Lưu ý đến tuyến đường giáp ranh giữa Khu dân cư và Dự án đảm bảo phục vụ nhu cầu sử dụng tại khu vực.

Thời gian hoàn thành và dự thảo Báo cáo UBND TP trình Ban cán sự Đảng UBND TP xem xét trong tháng 4/2018.

Hà Như
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: