Sự kiện hot
10 năm trước

Tàu hỏa bị lật, hư hỏng nặng vì đâm vào xe ôtô tải

Vào khoảng 15 giờ ngày 19/12, tại km 57+923 đoạn ở thôn Đông Thịnh, phường Đồng Tâm, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra giữa tàu hỏa và xe ôtô tải.


Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Nguyễn Trọng Lịch/Vietnam+)

Theo mô tả của người dân tại hiện trường, vào thời điểm đó, xe tải mang biển kiểm soát 88C-02768 đang băng ngang qua đường ray, do tài xế không chú ý quan sát nên đã va chạm với tàu hỏa mang số hiệu YB1 đi hướng Yên Bái.

Vụ tai nạn khiến chiếc xe tải bị bẹp rúm ở phần đầu. Đầu máy tàu hỏa thì bị hư hỏng nặng, hai toa tàu liền kề bị lật nghiêng, đường ray bị cong vênh.

Lái xe tải cùng các hành khách trên tàu may mắn thoát nạn.

Ông Hà Văn Tỉnh, cán bộ cung đường sắt Phúc Yên, người được phân công đi cứu viện cho vụ tai nạn, cho biết chiếc tàu hỏa bị nạn mang số hiệu YB1 có 13 toa và một đầu máy.  Khi tai nạn xảy ra, một đầu kéo bị hư hỏng nặng và hai toa kế tiếp đầu kéo bị lật, số toa còn lại gồm 11 toa chủ yếu chở hàng và hành khách không bị lật nên còn nguyên vẹn.

Sau đó, 11 toa này đã được kéo đi nơi khác để đảm bảo an toàn, các hành khách trên tàu đã bắt xe ôtô để về các địa phương.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, ngành đường sắt cùng các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc và lực lượng bảo vệ địa phương đã có mặt kịp thời để giúp đỡ cán bộ, nhân viên đoàn tàu bị nạn, đưa các toa tàu và xe tai nạn ra khỏi vị trí bị nạn, nhanh chóng khắc phục đường tàu cong vênh, sai lệch để tuyến đường sắt này sớm được sử dụng trở lại bình thường.

Các cơ quan chức năng đang điều tra nhằm làm rõ trách nhiệm và sự việc liên quan đến vụ tai nạn nêu trên.

Nguyễn Trọng Lịch
theo Vietnam+

Từ khóa: