Sự kiện hot
6 năm trước

Tết Dương lịch tranh thủ tận hưởng, vi vu Sa Pa cùng hội 'chị em bạn dì'

Sa Pa luôn là một điểm đến mà đi hoài, đi mãi ta cũng không bao giờ biết chán. Tết Dương lịch đang đến gần, hãy rủ hội bạn thân lên Sapa để có một chuyến đi kỷ niệm thú vị.

Mới đây, chuyến du hí Sa Pa của nhóm bạn thân 9x ở Hà Nội nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng bởi trong những tấm ảnh đó, 6 cô gái trông rạng ngời sức sống khi cùng nhau tận hưởng những ngày tuyệt đẹp ở Sa Pa.

Trang, một thành viên trong nhóm chia sẻ:" Nhóm mình cùng đi Sa Pa có 6 người chơi thân với nhau, cùng có chung niềm đam mê du lịch. Chuyến đi Sa Pa của bọn mình bắt đầu từ chiều thứ 6 và kết thúc vào chiều Chủ nhật. Cả nhóm di chuyển lên Sa Pa bằng xe giường nằm vào chiều thứ 6. Để thuận tiện trong việc đi lại trên Sa Pa, nhóm của Trang thuê xe máy giữa các điểm đến.

Trang chia sẻ, trước đó nhóm mình đã cùng nhau đi du lịch một số địa điểm gần như Cô Tô, Ba Vì, Mai Châu. Thời điểm này cả nhóm mới có cơ hội sắp xếp thời gian đi du lịch xa hơn cùng nhau để tận hưởng tuổi thanh xuân.

Lần đầu tiên đặt chân đến Sa Pa, tất cả các thành viên trong nhóm dường như quên hết mệt mỏi, ai cũng chỉ tận hưởng bầu không khí trong lành, những đám mây, bầu trời, khung cảnh lãng mạn, những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ....

Đến Sa Pa lần này, Trang và nhóm bạn thân chọn ở homestay thay vì thuê khách sạn. Căn nhà nhỏ xinh nằm ở bản Tả Van sạch sẽ, tinh tươm và đầy đủ các vật dụng cần thiết. “Cảm nhận đầu tiên là đẹp và thanh bình đến lạ, đây mới là cái cảm giác mình muốn tìm kiếm chứ không phải cái xô bồ của thị trấn”. Trang chia sẻ.

Nhóm mình đã dành ra hai ngày để thăm thú, ngó nghiêng các địa điểm như thác Bạc, bản Tả Van, nhà thờ cổ Sapa, bản Cát Cát, Cầu Mây, thung lũng Mường Hoa, cổng trời, Hàm Rồng...Đặc biệt, không quên thưởng thức những món đặc sản của nơi đây như thịt lợn cắp nách, trứng nướng, lòng nướng, trứng vịt lộn nướng, cơm lam... Nếu các bạn thử qua bảo đảm sẽ là những trải nghiệm có 1-0-2 trong đời đấy!

Cứ thong thả, nhởn nhơ quên hết sự đời ở Sa Pa, nhóm mình còn thu được nguyên cả một album “sống ảo”, cho ra đời những bức ảnh “chất nghệ” chẳng kém fashionista nào.

Các quán cà phê ở Sa Pa đều rất xinh xắn, đáng yêu. Đa phần các quán đều được làm theo tông màu nóng như nâu đất, vàng... để tạo cảm giác ấm áp cho những ai bước chân vào. Những cái tên mà bạn nên ghé thăm nhất chính là Gem Valley, Viet Emotion Sapa, Fansipan Terrace Cafe, The Hill Station.

Dạo phố buổi tối chúng mình ghé qua chợ đêm để mua đồ lưu niệm để làm quà tặng. Đa số đồ lưu niệm ở Sa Pa đều là sản phẩm thổ cẩm do người dân vùng cao làm để bán. Chợ Sa Pa ngoài những sản phẩm thổ cẩm là đặc trưng của người dân tộc thêu còn có rất nhiều món ăn nướng nhâm nhi cả đêm không chán.à.

Đi Sa Pa mà đi cùng hội "chị em bạn dì" thì đúng là không còn gì vui hơn.

Chuyến đi Sa Pa lần này đã để lại nhiều ấn tượng khó quên nhờ khung cảnh hữu tình, những con người thân thiện, mến khách vùng Tây Bắc với các cô gái.

Ngoài việc được tận hưởng cảnh đẹp ở Sa Pa, cả nhóm còn thấy tình cảm bạn bè thêm gắn kết và học được cả những bài học cuộc sống khó quên.

Trang cho hay, Sapa là nơi dù đến một lần hay nhiều lần thì vẫn còn biết bao điều thú vị để khám phá. Chính vì vậy, nhóm mình sẽ tiếp tục quay trở lại "thiên đường" nghỉ dưỡng này thêm nhiều lần nữa trong thời gian sắp tới khi cả nhóm sắp xếp được công việc và học tập.

Được thiên nhiên ưu đãi với nhiều khung cảnh hữu tình và những nét văn hóa độc đáo, mảnh đất Tây Bắc thơ mộng này luôn là “thiên đường” nghỉ dưỡng dành cho mọi người.

Sa Pa là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất vùng Tây Bắc cho mùa này, đến nơi đây chắc chắn bạn sẽ bị lưu luyến bởi vẻ đẹp thiên nhiên mà không muốn về.

Thông tin tham khảo

Chi phí

- Giá vé ô tô giường nằm khoảng 220.000 -250.000 đồng/người, tùy từng hãng xe. Hầu hết các hãng đều xuất phát vào buổi tối, bạn có thể tiết kiệm thời gian tối thứ 6 để có thể bắt đầu đi chơi sớm hơn ở trên Sa Pa.

- Giá thuê xe máy dao động 80.000 – 100.000 đồng/ ngày. Đổ xăng đầy bình khoảng 50.000 -70.000 đồng. Đồ ăn tự mua tự nấu nên khá rẻ. Tổng chi phí cho chuyến đi trên dưới 1 triệu đồng/người.

Lưu ý

- Thời tiết lạnh, hay có mưa sương nên cần mang theo quần áo dày, mũ, găng tay, tất để giữ ấm.

- Nên mang theo các loại thuốc cơ bản như đau đầu, bông băng, dầu gió và các đồ sơ cứu y tế… để đề phòng trường hợp bị cảm lạnh, đau bụng…

- Nếu đi vào cuối tuần và ngày lễ, nên đặt phòng trước hai tuần để tránh tình trạng "cháy phòng" hoặc tăng giá.

- Khi thuê xe máy để di chuyển nên kiểm tra kỹ càng phanh, lốp và đổ đầy xăng, giữ tốc độ vừa phải đảm bảo an toàn.

Thu Hà - ( Ảnh: NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: