Sự kiện hot
11 năm trước

Thái Lan suýt mất điểm trước Philippines

Trội hơn về đẳng cấp và có lợi thế sân nhà, nhưng Thái Lan suýt mất điểm trong trận ra quân gặp Philippines.

Trội hơn về đẳng cấp và có lợi thế sân nhà, nhưng Thái Lan suýt mất điểm trong trận ra quân gặp Philippines.

Sớm chiếm thế chủ động ngay từ những phút đầu tiên, Thái Lan tỏ rõ uy lực của ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch bằng những tình huống ép sân liên tiếp trước Philippines vốn chỉ biết căng mình ra chống đỡ.

Chơi với đội hình thấp và phòng ngự số đông với mục tiêu cầm hòa, Philippines đã nỗ lực hết sức để ngăn chặn các pha công thành của Thái Lan, nhưng sức chịu đựng của họ chỉ có giới hạn.


Philippines (áo xanh) đã không thể làm nên bất ngờ trước Thái Lan. Ảnh: Bóng đá

Với khả năng tổ chức tấn công rất đa dạng dựa trên sự cơ động và kinh nghiệm của hàng tiền vệ gồm nhiều hảo thủ như Thonglao, Arthit, Pichitphong…, Thái Lan có đủ sự kiên nhẫn để tận dụng cơ hội ghi bàn khi hàng thủ đối phương lộ ra khoảng trống. Liên tiếp trong các phút 39 và 41, Pornsai và Kitpongsri liên tiếp ghi bàn giúp Thái Lan kết thúc hiệp một với tỉ số 2-0.

Trong những phút đầu hiệp hai, thế trận gần như chỉ mang tính một chiều. Thái Lan tiếp tục có những pha tấn công sắc sảo trong khi Philippines chỉ biết co cụm để cản phá. Tuy nhiên, trong những phút cuối trận, khi các cầu thủ chủ nhà tỏ ra chủ quan, suýt nữa họ đã phải trả giá đắt.

Phút 80, tận dụng sự lơi lỏng của hàng thủ Thái Lan, Mulders ghi bàn rút ngắn tỉ số cho Philippines. Ở những phút còn lại, Philippines tỏ ra lấn lướt hơn trong khi Thái Lan cố gắng chơi chậm, chắc để bảo toàn thắng lợi.

Chính sự chủ động này đã giúp Thái Lan giữ vững kết quả 2-1 đến khi trận đấu kết thúc. Thắng trận ra quân, Thái Lan tạm thời dẫn đầu bảng A, còn Philippines xếp cuối bảng trong khi Việt Nam và Myanmar cùng có 1 điểm sau trận hòa 1-1 diễn ra trước đó.

Long Nguyên
theo Dân Việt

Từ khóa: