Sự kiện hot
8 năm trước

Thai phụ bị chó dại cắn tử vong

1 con chó đã cắn 7 người tại thị trấn Lang Chánh (Thanh Hóa) trong đó có cả chủ nhà. Tuy nhiên thai phụ chủ quan không đi tiêm phòng nên phát bệnh dại và tử vong.

Ngày 27/3, Chi cục Thú Y tỉnh Thanh Hóa cho biết, đang cử cán bộ xuống địa bàn kiểm tra, xử lý vụ việc chó dại cắn nhiều người ở thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh khiến 6 người bị thương, một phụ nữ mang thai thiệt mạng.

 


Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nên đi tiêm phòng dại ngay khi bị chó cắn

 

Cơ quan chức năng cho biết, con chó của gia đình chị Nguyễn Thị Hà (31 tuổi, ở thị trấn Lang Chánh) có biểu hiện bất thường, lùa cắn nhiều người. 6 nạn nhân sau khi bị chó cắn đã đến Trung tâm Y tế huyện tiêm phòng nên đến nay đã lành vết thương, sức khỏe ổn định.

Nữ chủ nhà cũng bị con vật cắn song chủ quan cho rằng con chó dữ vì mới đẻ nên không tiêm phòng dại. Đến ngày 21/3, chị Hà có biểu hiện co giật, sùi bọt mép và tử vong. Lúc gặp nạn, chị Hà đang mang thai. Con chó dại sau đó đã bị mọi người trong khu phố đập chết rồi tiêu hủy.

Cơ quan thú y đã tiêu độc, khử trùng khu vực có con chó phát bệnh dại cắn 7 người vừa qua, đồng thời yêu cầu UBND huyện Lang Chánh tập trung chỉ đạo quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh dại theo quy định.

Chính quyền địa phương yêu cầu các ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình hình diễn biến dịch bệnh trên đàn chó, mèo; tiêu hủy ngay chó mèo chết do bệnh dại; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho những người tham gia tiêu hủy theo quy định, đồng thời thực hiện tiêm phòng bằng vắc xin dại cho toàn bộ chó mèo.

Trường hợp chủ vật nuôi không chấp hành tiêm phòng cho chó mèo cần phải xử lý cưỡng chế, bắt buộc tiêu hủy vật nuôi. Nghiêm cấm hoàn toàn việc buôn bán, giết mổ và những sản phẩm từ chó, mèo trong thời gian xảy ra bệnh dại trên địa bàn.

Thanh Phương
theo Công lý

Từ khóa: