Sự kiện hot
3 năm trước

Thaiholdings 'bắt tay' Samsung triển khai dự án trên 'đất vàng' khách sạn Kim Liên

Để triển khai dự án Khu phức hợp Trung tâm thương mại, Khách sạn và Căn hộ cao cấp trên khu 'đất vàng' rộng 3,5ha tại số 5 - 7 Đào Duy Anh, CTCP Thaiholdings đã ký kết hợp đồng hợp tác với The Shilla của Tập đoàn Samsung.

20160412075242-khach-san-kim-lien

Thaiholdings 'bắt tay' Samsung triển khai dự án trên 'đất vàng' khách sạn Kim Liên.  Ảnh: Internet.

Công ty CP Thaiholdings đã chính thức nhận được bản hợp đồng dịch vụ kỹ thuật của The Shilla (thuộc Tập đoàn Samsung) gửi đến về việc hợp tác xây dựng Khu phức hợp cao cấp trên khu 'đất vàng' khách sạn Kim Liên tại số 5 - 7 Đào Duy Anh (Đống Đa, Hà Nội).

Theo đó, khu phức hợp này sẽ bao gồm trung tâm thương mại và shophouse, trung tâm tổ chức sự kiện quốc tế, khu vui chơi giải trí, khu khách sạn và căn hộ cao cấp.

Theo thông tin từ Thành ủy Hà Nội, khu đất vàng tại khách sạn Kim Liên do CTCP Du lịch Kim Liên làm chủ sở hữu có diện tích 3,5 ha. Đây là khách sạn với nhiệm vụ phục vụ chuyên gia các nước đến công tác tại Việt Nam và các đối tượng khác.

Liên quan tới khách sạn Kim Liên, ông bầu Nguyễn Đức Thụy từng phải trả gấp 10 lần giá khởi điểm để trở thành cổ đông lớn nhất nắm quyền chi phối hoạt động tại khách sạn này. Cuối năm 2015, bầu Thụy đã chi hơn 1.000 tỷ đồng để sở hữu 52,43% cổ phần CTCP Du lịch Kim Liên, qua đó đánh bật nhiều đại gia bất động sản trong đợt thoái vốn của SCIC.

Mới đây, Thaiholdings đã huy động 296,1 triệu cổ phiếu để tăng vốn lên 3.500 tỷ đồng nhằm mua lại Thaigroup. Nếu thương vụ này thành công, Thaiholdings sẽ sở hữu gián tiếp CTCP Du lịch Kim Liên (thông qua 52,43% vốn nắm giữ của Thaigroup).

Tính đến ngày 30/6/2020, Thaiholdings đã rót 365 tỷ đồng vào CTCP Du lịch Kim Liên. Đồng thời Thaiholdings cũng được công ty này chọn là đối tác cùng triển khai dự án tổ hợp công trình tại khu 'đất vàng' trên.

Trong khi đó, The Shilla Hotels & Resorts chính là tập đoàn khách sạn của Samsung Group và được mệnh danh là "khách sạn tiêu biểu cho Hàn Quốc", "gương mặt thương hiệu của Samsung Group". The Shilla hiện sở hữu khách sạn và khu nghỉ dưỡng hạng siêu sang như The Shilla Seoul và The Shilla Jeju cùng 12 khách sạn dòng cao cấp Shilla Stay.

Mới đây, The Shilla Hotels & Resorts cho ra mắt Shilla Monogram. Đây vừa là thương hiệu mới nhất vừa là cái tên hoàn thiện chuỗi 3 dòng thương hiệu khách sạn nghỉ dưỡng của tập đoàn, bao gồm: The Shilla (dòng siêu sang – luxury), Shilla Monogram (dòng hạng sang – upper upscale) và Shilla Stay (dòng cao cấp – upscale).

Tập đoàn Shilla hiện có 16 khách sạn đang hoạt động (Hàn Quốc - 4.662 phòng, Trung Quốc - 307 phòng) và 12 khách sạn đang trong quá trình phát triển trên thế giới (Châu Á Thái Bình Dương - 3.937 phòng, Mỹ - 500 phòng).

The Shilla Hotels & Resorts  duy trì sự sang trọng và truyền thống thu hút du khách với mục đích trở thành “Công ty Dịch vụ Khách sạn Tốt nhất”. Bằng việc gia nhập hệ thống Các khách sạn hàng đầu của Thế giới, chuỗi khách sạn của Shilla ngang bằng với hầu hết khách sạn toàn cầu sang trọng.

Ngoài ra, Shilla còn phân nhánh thành công sang lĩnh vực kinh doanh hàng miễn thuế và đã xây dựng hình ảnh của mình như một công ty phân phối toàn cầu tốt nhất.

Thanh Trần
Theo Nhà đầu tư 

Từ khóa: