Sự kiện hot
11 năm trước

Thắng West Brom, Arsenal tạm thoát khủng hoảng

Arsenal đã tìm lại chiến thắng vào đúng thời điểm năng lực họ bị nghi ngờ nhất. Đánh bại West Brom 2-0 nhờ cú đúp phạt đền của Mikel Arteta, Pháo thủ đã tạm thời vượt qua cơn khủng hoảng.

Arsenal đã tìm lại chiến thắng vào đúng thời điểm năng lực họ bị nghi ngờ nhất. Đánh bại West Brom 2-0 nhờ cú đúp phạt đền của Mikel Arteta, Pháo thủ đã tạm thời vượt qua cơn khủng hoảng.

Người đầu tiên mà Arsenal phải cám ơn ở trận đấu tối qua là... ông trọng tài Mike Jones, người đã tặng họ một quả phạt đền ở giữa hiệp một. Pháo thủ đúng là đã khởi đầu trận đấu tốt hơn, với sự chủ động hoàn toàn về mặt thế trận, nhưng thế bế tắc chỉ được phá vỡ ở phút 22 sau khi Santi Cazorla đóng kịch một cách tài ba. Pha quét bóng của Steven Reid chưa hề chạm vào tiền vệ người TBN, nhưng anh đã ngã lăn lộn và ôm chân đau đớn. Trên chấm phạt đền, Mikel Arteta đã không mắc lại sai lầm như ở trận derby London gặp Fulham hồi tháng  trước.

Trước đó, West Brom đã gặp một tổn thất lớn ngay từ đầu trận khi hậu vệ trái Ridgewell phải rời sân từ phút thứ 6 vì chấn thương. Với tâm lý ức chế sau bàn thua oan ức, các học trò của Steve Clarke càng bị đội chủ nhà dồn ép, dẫn đến liên tiếp những sai lầm. Và ở tình huống bị phạt đền thứ hai thì không ai có thể phàn nàn bởi Chris Brunt đã đốn ngã Oxlade Chamberlain một cách hết sức rõ ràng. Và Arteta đã lập cú đúp đầu tiên của mình kể từ khi cập bến Emirates từ Everton.

Đây là một trận đấu rất thuyết phục của hàng tiền vệ Arsenal khi bộ ba Arteta - Wilshere - Cazorla đã kiểm soát thế trận rất tốt và giúp đội chủ nhà lấn lướt hoàn toàn. Trong suốt cả trận đấu, Arsenal có số cú sút trúng đích vượt trội so với West Brom (7-2). Thậm chí, tính đến phút 85, West Brom vẫn không có nổi một pha dứt điểm trúng khung thành Szczesny. Mặc dù vậy, các chân sút pháo thủ vẫn còn rất nhiều điều phải làm trong việc biến các cơ hội trở thành bàn thắng. Wilshere đã chơi khá hay trong vai trò dẫn dắt thế trận, song chính anh đã bỏ lỡ cơ hội cực kỳ ngon ăn từ khoảng cách 5 mét. Nhưng đáng trách nhất có lẽ là Podolski. Chân sút người Đức đã bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội rõ rệt, đặc biệt là cú đá vọt xà khi đối mặt với Myhill ở cuối trận.

Dẫu sao, chiến thắng này cũng hết sức cần thiết đối với thầy trò Wenger và giúp họ trở lại tốp 6, với vỏn vẹn 2 điểm ít hơn chính West Brom. Sẽ không ngạc nhiên nếu thời gian tới Arsenal sẽ trở lại tốp 4 bởi trước mắt họ là một lịch thi đấu khá nhẹ nhàng. Từ giờ cho đến trận đại chiến với Man City, họ chỉ phải gặp Reading, Wigan, West Ham, Newcastle và Southampton.

Bứt phá đi nào, Pháo thủ!

T.C
theo Thể thao & Văn hóa

Từ khóa: