Sự kiện hot
11 năm trước

Thanh Hóa: Sập mỏ đá, 3 người chết, 1 người bị thương

Khoảng hơn 6h sáng 7/6, tại khu vực núi Vức thuộc địa phận xã Đông Quang, đã xảy ra vụ tai nạn sập mỏ đá nghiêm trọng làm 3 người chết, 1 người bị thương.

Khoảng hơn 6h sáng 7/6, tại khu vực núi Vức thuộc địa phận xã Đông Quang, đã xảy ra vụ tai nạn sập mỏ đá nghiêm trọng làm 3 người chết, 1 người bị thương.


Hiện trường khu vực núi lở đá khiến 3 người chết tại chỗ, 1 người bị thương nặng.

Các nạn nhân đã chết trong vụ mỏ được xác định gồm: Phạm Văn Sự (SN 1967, trú tại xã Đông Quang - Đông Sơn); Nguyễn Đình Năm (33 tuổi, trú tại xã Điền Lư - Bá Thước); Hoàng Đắc Long (SN 1975, trú tại xã Đông Vinh - TP. Thanh Hóa). Một nạn nhân bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa là Lâm Bá Lạng (SN 1962, trú tại xã Đông Quang - Đông Sơn). 

Đại diện Cty, Ông Dương Quốc Chinh - Trưởng phòng kỹ thuật Cty TNHH MTV Sông Mã cho biết, khoảng hơn 6h sáng ngày 7/6, khi các công nhân đang chuẩn bị dụng cụ để khai thác đá tại núi Vức (thuộc địa bàn xã Đông Quang - Đông Sơn - Thanh Hóa) thì xảy ra tai nạn khiến 3 người chết tại chỗ và một người khác bị thương nặng. 

Ông Chinh cho biết, vào thời gian trên, các công nhân bắt đầu chuẩn bị ra khu vực núi để khai thác đá, khi những công nhân trên đang kéo dây hơi để chuẩn bị khai thác thì núi đá sạt lở, ập xuống khu vực các nạn nhân đang làm việc.  

Được biết, khu vực núi đá khai thác trên thuộc mỏ đá của Cty TNHH MTV Sông Mã, giao cho chi nhánh số 5 của Cty khai thác. Quá trình triển khai lại được chi nhánh ký hợp đồng khai thác với nhiều chủ lò. Những chủ lò lại thuê công nhân thời vụ khai thác. 

Hiện xác của các nạn nhân đã được lấy ra, Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiến hành các bước nghiệp vụ và điều tra, làm rõ nguyên nhân sự việc.

Ngọc Hưng
theo GĐ&XH

Từ khóa: