Sự kiện hot
10 năm trước

Thanh Hóa: Xe chở luồng lật xuống vực, hai người bị thương

Một chiếc xe chở đầy luồng bị lật xuống vực ở xã Thanh Xuân, huyện vùng cao Quan Hóa (Thanh Hóa) làm hai người bị thương.


Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: Văn Thanh

Theo người dân địa phương cho biết, lúc rạng sáng 26/8, trên quốc lộ 15A, đoạn qua địa bàn bản Éo, xã Thanh Xuân (Quan Hóa), chiếc xe tải chở đầy luồng, mang biển kiểm soát 28H - 0587 đang lưu thông theo hướng Quan Hóa - Hòa Bình thì mất lái, đâm xuống vực ven đường, gần sông Mã. Sau khi nghe tiếng đổ ầm ầm của xe luồng, bà con bản Éo vội thức dậy, nhanh chóng ra hiện trường đưa tài xế chiếc xe tải và người ngồi bên cạnh (chưa rõ danh tính) bị thương đến bệnh viện cấp cứu.

Trong buổi sáng 26/8, chủ xe ở tỉnh Hòa Bình cùng người dân địa phương đã bốc số luồng đổ để gọn ven đường, tránh ách tắc giao thông kéo dài, vì đoạn đường này khá hẹp, lại đang phục vụ công trường nâng cấp, mở rộng quốc lộ 15A.

Huyện Quan Hóa là địa phương trồng luồng nhiều nhất tỉnh Thanh Hóa (khoảng hơn 25.000ha, cây luồng dùng để làm tăm, đũa dùng một lần, ván sàn, cọc xử lý nền móng trong công trình xây dựng…). Tại huyện này thường xuyên có hàng chục chuyến xe tải vào mua luồng của bà con nông dân mỗi ngày. Hầu hết các xe tải đến mua luồng ở đây đều cơi nới thùng để chở quá tải.

Khi bốc đầy luồng, các tài xế thường cho xe chạy vào ban đêm, hoặc lúc rạng sáng, nhằm tránh sự kiểm tra, kiểm soát, xử phạt của cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông. Do vậy, tại huyện này cũng hay xảy ra các vụ tai nạn giao thông khi xe chở đầy luồng bị lật.

Văn Thanh
theo Thanh tra

Từ khóa: