Sự kiện hot
10 năm trước

Thành lập 3 đoàn thanh tra về an toàn thực phẩm dịp Trung thu

Ngày 20/8, Bộ Y tế đã ban hành quyết định số 3124/QĐ-BYT thành lập 3 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành tại 6 tỉnh/thành phố, bao gồm: Hà Nội, Bắc Ninh, Gia Lai, Kon Tum, Đà Nẵng, Quảng Nam.


Lực lượng chức năng kiểm tra bánh trung thu tại một cơ sở. (Ảnh: TTXVN)

Việc thành lập các đoàn kiểm tra nhằm thực hiện Kế hoạch của Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm về triển khai đợt thanh tra, kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2014.

Các đoàn có nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thực phẩm, tập trung chủ yếu các mặt hàng thực phẩm được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết Trung thu tại các tỉnh/thành phố.

Các đoàn trên sẽ kiểm tra, nắm tình hình công tác chỉ đạo, triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu của các cấp, các ngành từ tỉnh, huyện đến xã, phường tại các tỉnh, thành phố nêu trên; Xử lý, kiến nghị xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Đoàn kiểm tra cũng sẽ phối hợp với các Viện như: Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia, Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên, Viện Pastuer Nha Trang lấy mẫu kiểm nghiệm đối với các cơ sở đoàn tiến hành thanh tra, kiểm tra.

Trong quá trình thanh tra, kiểm tra các đoàn sẽ làm việc trực tiếp với Thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm của địa phương về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2014.

Thùy Giang
theo Vietnam+

Từ khóa: