Sự kiện hot
7 năm trước

Thật kỳ lạ khi 10 sự kiện lịch sử này lại xảy ra cùng một thời điểm

Trên thế giới có rất nhiều sự việc xảy ra trong cùng một thời điểm, được ghi lại qua tổng hợp của Brightside dưới đây.


Tranh“ Đêm đầy sao” của Vincent van Gogh - Tháp Eiffel. So với các điểm tham quan du lịch khác, tháp Eiffel khá “trẻ”, nhưng nó luôn giữ vững danh hiệu là công trình được thăm nhiều nhất trên thế giới. Ban đầu, tháp được xây dựng có mái vòm như vậy với mục đích phục vụ như lối vào Hội chợ Thế giới tại Paris vào năm 1889. Trong khi đó, Vincent van Gogh hoàn thành tác phẩm “Đêm đầy sao” cùng khoảng thời gian với Kỹ sư Gustave Eiffel hoàn thành công việc của mình.

Năm 1988, George Gerpheide giới thiệu với thế giới phiên bản đầu tiên của Touchpad, mở ra hệ thông điều khiển phổ biến nhất đối với máy tính xách tay. Cùng năm đó, Trái đất bị thương tổn trở thành Nhân vật của năm theo bình chọn của Tạp chí Time, nhằm cảnh báo nguy cơ bị phá hủy do chiến tranh hạt nhân.

Vụ chìm Tàu Titanic - Phát hiện ra Vitamin. Trước năm 1912, không tồn tại khái niệm về vitamin cho đến khi nhà khoa học người Ba Lan Casimir Funk đề cập đến nó lần đầu tiên. Con người đã sớm nhận biết được tầm quan trọng của việc sử dụng một số loại thức ăn để phòng ngừa bệnh từ thời Ai cập cổ đại, tuy nhiên phải đến đầu thế kỷ 20, khoa học mới bắt kịp được với thực tế này. Cùng năm đó, con tàu nổi tiếng Titanic bắt đầu chuyến đi đầu tiên và cũng là cuối cùng.

Hệ thống giao thông ngầm tại London - Bãi bỏ chế độ nô lệ tại Mỹ. Những đề xuất đầu tiên để xây dựng hệ thống giao thông ngầm tại London xuất hiện từ những năm 1830, tuy nhiên đến năm 1855, các kỹ sư mới chính thức bắt tay làm việc. Đường ngầm đầu tiên được mở vào 10/01/1863. Cùng thời điểm đó, cuộc nội chiến vẫn còn đang diễn ra tại Mỹ. Vào tháng 12/1865, Bản sửa đổi lần thứ mười ba của Hiến pháp Mỹ được thông qua, quyết định việc bãi bỏ chế độ nô lệ tại nước này.

Bảng tuần hoàn hóa học - Nhãn hiệu Heinz. Vào năm 1869, khi Dmitri Mendeleev chứng minh rằng các đặc tính của các nguyên tố phụ thuộc vào trọng lượng nguyên tử của chúng, bảng tuần hoàn hóa học ra đời. Cùng thời điểm này, ở phía bên kia bán cầu, nhà doanh nghiệp Heinz quyết định bán bột nghiền từ cây cải ngựa, làm từ công thức nấu ăn của mẹ. Bảy năm sau đó, món sốt cà chua Heinz nổi tiếng thế giới được bày bán trên thị trường.

Marilyn Monroe - Nữ hoàng Elizabeth. Biểu tượng sex những năm 1950 và Nữ hoàng của Vương quốc Anh được sinh ra trong cùng một năm. Nhưng họ không phải là những người nổi tiếng duy nhất cùng sinh năm 1926. Cùng năm sinh đó là Hugh Hefner, người sáng lập Tạp chí Playboy, và Fidel Castro, nhà lãnh đạo vĩ đại của Cuba.

Bãi bỏ chế độ nông nô tại Nga - Hình ảnh màu đầu tiên của thế giới. Vào năm 1861, Cải cách nông dân nổ ra, tiến tới bãi bỏ chế độ nông nô. Cũng trong năm đó, nhà vật lý người Anh James Clerk Maxwell tạo ra bức ảnh màu đầu tiên của thế giới, được biết đến với tên gọi "Dải ruy băng Tartan".

Chiếc IPhone đầu tiên - Tập 7 của loạt tiểu thuyết Harry Potter. “Harry Potter và bảo bối tử thần” được xuất bản vào mùa hè năm 2007, một sự kiện trùng khớp với việc phát hành sản phẩm iPhone đầu tiên. Do hệ thống an ninh của một cửa hàng trực tuyến bị dò rỉ, một phiên bản lậu của cuốn tiểu thuyết đã xuất hiện trên Internet và nhanh chóng được dịch sang một số ngôn ngữ khác chỉ 5 ngày trước khi bản chính thức được bày bán. Tuy nhiên, điều này không ngăn cản được việc chương cuối cùng trong những cuộc phiêu lưu của cậu bé phù thủy trẻ tuổi bán được 8,3 triệu bản trong ngày đầu tiên trình làng. Sự xuất hiện của dòng điện thoại IPhone cũng gây ra những xôn xao dư luận khi nhận chỉ trích từ người tiêu dùng về việc không hỗ trợ 3G Và MMS.

Máy chém được hủy bỏ tại Pháp - Bộ phim “Indiana Jones” được công chiếu lần đầu tại Mỹ. Máy chém được sử dụng là phương pháp hành hình chính tại Pháp cho đến khi bị bãi bỏ vào năm 1981. Cùng năm đó, đạo diễn Steven Spielberg cho ra đời bộ phim “Indiana Jones and the Raiders of the Lost Ark”, mở đầu cho dòng phim phiêu lưu sử thi.

Thu Huyền
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: