Sự kiện hot
10 năm trước

Thầy tu giết bạn tình, vứt xác phi tang

Dantin - Dù đã cúi đầu nhận tội nhưng sát thủ mặc áo thầy tu Kim So Phia (SN 1989, trú tại ấp Cổ Tháp B, xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) vẫn cố tình bịa ra một “kịch bản” giết người giả để ngăn cản cơ quan điều tra tìm xác nạn nhân.


Chân dung sát thủ mặc áo thầy tu Kim So Phia.

Lý giải cho hành động này, hung thủ cho rằng do vẫn còn… hận nạn nhân vì đã “xúc phạm” mình nên tìm cách thủ tiêu xác để nạn nhân không thể có được một nấm mồ tử tế.

Bi kịch từ tình yêu nông cạn

Nạn nhân trong vụ án mạng này là Trần Thị Đình Ngân (SN 1989, trú tại phường 7, TP. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) lớn lên trong điều kiện thiếu thốn tình cảm. Ngân cất tiếng khóc chào đời chưa được bao lâu thì người mẹ bỏ đi theo người đàn ông khác. Cô bé sống trong vòng tay che chở của người cha. Tuy nhiên, năm Ngân 17 tuổi, vòng tay che chở ấy cũng không còn nữa. Bố Ngân quyết định đi bước nữa rồi chuyển ra nước ngoài sinh sống cùng người vợ mới, để Ngân lại cho bà nội và người chú ruột nuôi dưỡng. Cuộc sống của cô thiếu nữ cũng bắt đầu thay đổi từ đó.

Biến cố gia đình xảy ra đúng vào thời điểm nhạy cảm nhất trong cuộc đời đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến lối sống và tâm, sinh lý của cô thiếu nữ. Ngân bắt đầu lao vào những cuộc vui và “trò chơi” tình cảm ngoài xã hội, việc học cũng bị bỏ dở giữa chừng. Đến khi được sự động viên của người thân, quay trở lại trường lớp, thói quen đi theo những cuộc phưu lưu tình ái của cô gái vẫn chưa thể từ bỏ. Theo học một lớp bổ túc văn hóa chưa được bao lâu thì Ngân quen và nảy sinh tình cảm với Kim So Phia, một thầy tu trẻ tại chùa Watsamrongek (thuộc phường 8, TP Trà Vinh). Nhà Phia ở ấp Cổ Tháp B, xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành nhưng xin vào cửa Phật tu hành từ năm 2005. Khi được nhà chùa tạo điều kiện cho đi học bổ túc văn hóa ở TP. Trà Vinh, Phia được xếp vào cùng lớp với Ngân rồi hai người có tình cảm với nhau.


Nạn nhân Trần Thị Đình Ngân.

Từ ngày yêu Phia, không ít lần Ngân bỏ học, trốn nhà đi chơi cùng bạn trai. Người thân đã quá quen với chuyện cô cháu mình đi chơi qua đêm không về. Nhiều lần góp ý, khuyên răn không được, họ cũng nản không còn can thiệp nữa. Còn Phia, mặc dù đang khoác trên mình chiếc áo thầy tu nhưng Phia vốn là một tay “lãng tử” có tiếng trong lớp, ngoài Ngân, anh chàng có không ít người con gái khác vây quanh. Sau thời gian đầu mặn nồng, Phia dần chán “người tình nhí” nên tìm cách lảng tránh để đi tìm tình yêu mới. Khi Ngân biết được bản chất của Phia cũng là lúc tình cảm của đôi bạn trẻ xuất hiện sự rạn nứt. Những cuộc đối chất, cãi vã, thậm chí xô xát giữa hai người liên tục xuất hiện. Mệt mỏi vì suốt ngày phải theo dõi, rào chắn để giữ người yêu, tối 13/9/2013, Ngân quyết định gặp Phia để “nói rõ mọi chuyện”. Hai người hẹn nhau tại khuôn viên chùa Watsamrongek, nơi Phia đang tu hành và cũng là chốn hò hẹn quen thuộc của đôi tình nhân. Trước khi đi, Ngân không quên dắt một con dao nhọn trong túi và ghé vào một quán cóc ven đường mua mấy que xiên thịt nướng mang đi. Ngân dự định sẽ tổ chức một “bữa tiệc” nho nhỏ với những que xiên nướng để hai người nói chuyện làm lành. Cô cũng dự định nếu Phia vẫn ngoan cố không chịu “hối cải”, con dao nhọn kia sẽ là vũ khí để Ngân “xử lý” người yêu.

Trong lúc vừa ăn xiên thịt nướng vừa tâm sự, Ngân bất ngờ nhắc đến tên một cô gái mà theo Ngân là người yêu giấu mặt của Phia kèm theo đó là một số câu châm chọc khó nghe. Câu chuyện bắt đầu trở nên căng thẳng. Chẳng ai chịu nhường ai, Phia và Ngân lao vào chửi bới, cấu xé nhau. Khi cơn nóng giận lên tới đỉnh điểm, Ngân liền rút con dao nhọn trong túi ra nhằm thẳng người tình đâm túi bụi. Phia cũng không phải tay vừa, hắn nhanh nhẹn tránh được mũi dao của Ngân rồi đè ngửa cô gái xuống đất, dùng cả hai tay xiết chặt cổ người yêu cho đến khi Ngân nằm bất động. Thấy Ngân đã chết, Phia kéo xác nạn nhân tới một lùm cây cách nơi gây án chừng 50 mét giấu và đi tìm cuốc đào hố chôn xác. Xong xuôi, hắn thản nhiên lấy xe máy của Ngân chạy sang huyện Trà Cú ở cùng một người tình khác liền hai ngày. Sau đó, Phia đem chiếc xe của Ngân đến xã Phương Thạnh, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh phi tang rồi thản nhiên về nhà như không có chuyện gì xảy ra. Ngày 1/10/2013, chờ mãi không thấy Ngân về, người thân của cô đã đến cơ quan Công an trình báo. Đến ngày 17/10, kẻ sát nhân Kim So Phia đã bị Cơ quan CSĐT – CA tỉnh Trà Vinh bắt gọn.

Bịa “kịch bản” giả để “hành” CQĐT


Cơ quan CA khám nghiệm hiện trường.

Tại cơ quan CA, Phia đã thừa nhận toàn bộ hành vi giết người của mình. Tuy nhiên, khi được hỏi về nơi giấu xác nạn nhân, gã thầy tu này đã không khai báo sự thật mà bịa ra một “kịch bản” giết người hoàn toàn khác để ngăn cản cơ quan CA tìm ra xác cô gái xấu số. Nhớ lại quá trình lấy lời khai của Phia, trung tá Nguyễn Hùng Bảo – Phó Phòng CSĐT tôi phạm về trật tự xã hội – CA tỉnh Trà Vinh vẫn chưa hết bất ngờ. Theo Trung tá Bảo, lúc đầu Phia kể rằng rủ Ngân đi lên phà Cổ Chiên để tìm cơ hội giết hại (phà Cổ Chiên nằm trên Quốc lộ 60, nối liền hai tỉnh Bến Tre và Trà Vinh – PV). Lấy cớ tìm chỗ yên tĩnh để nói chuyện, Phia đã kéo nạn nhân ra phía sau khoang máy rồi đẩy ngã Ngân xuống sông cho chết đuối. Với “kịch bản” giả đó, Phia khiến các CQĐT suốt mấy ngày trời ngụp lặn dưới sông tìm xác nạn nhân. Chỉ đến khi lực lượng tìm kiếm khẳng định đã rà soát toàn bộ khu vực bến phà đều không thấy xác người, CQĐT mới tiền hành phân tích những tình tiết phi lý trong lời khai của Phia thì “vở kịch” của Phia mới chịu “hạ màn”. “Lời khai của đối tượng về phương thức giết người là không chấp nhận được. Biết chắc đối tượng khai không đúng sự thật, chúng tôi quyết định sử dụng “đòn” tâm lý đồng thời phân tích cho đối tượng hiểu rõ đúng sai và hậu quả của hành động khai báo không thành khẩn sẽ phải chịu hình phạt như thế nào thì đối tượng mới chịu khai báo thành khẩn”, trung tá Bảo cho biết.

Trước những bằng chứng, lập luận không thể chối cãi được của CQĐT, cuối dùng Phia cũng chịu thừa nhận “kịch bản” giết người của mình là bịa đặt. Đối tượng đã khai lại toàn bộ diễn biến sự việc và hành vi giết người của mình đối với Ngân và chỉ rõ nơi giấu xác nạn nhân cho CQĐT. Kẻ sát nhân lạnh lùng cho biết: Việc sát hại Ngân vẫn chưa đủ để hắn vơi đi sự tức tối và căm hận về việc cô gái buông lời miệt thị mình nên hắn bằng mọi cách ngăn cản CQĐT tìm xác nạn nhân. Thậm chí, Phia còn thừa nhận, trong quá trình đào hố phi tang xác nạn nhân, hắn đã chôn cùng với xác nạn nhân là một lá bùa để linh hồn cô gái không có cơ hội siêu thoát, kể cả khi gia đình làm lễ gọi hồn.

Ngày 22/10/2013, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Trà Vinh đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Kim So Phia để điều tra về hành vi “giết người”. Cơ quan này đang trong quá trình củng cố bằng chứng và hoàn tất hồ sơ vụ án để chuyển Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Trà Vinh truy tố kẻ sát nhân ra tòa. Trước đó, vì Phia phạm tội khi đang khoác áo thầy tu nên cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Trà Vinh đã liên hệ với Hội Đoàn kết sư sãi tỉnh Trà Vinh để làm thủ tục xuất tu đối với đối tượng này.

Vụ án chính là tiếng chuông cảnh tỉnh cho nhiều gia đình và các bậc phụ huynh trong việc quản lý và giáo dục con cái. Tính từ ngày Ngân mất tích (ngày 13/9/2013) đến khi người thân cô gái đi báo tin cho cơ quan công an (ngày 1/10) kéo dài tới hơn nửa tháng trời. Người chú của Ngân, ông Trần Văn Quang giải thích cho việc báo tin chậm trễ này bằng một câu rất hồn nhiên: Bình thường con bé đi chơi dữ lắm, nên lúc đầu chúng tôi cũng nghĩ là nói đi chơi đâu đó với bạn bè thôi?!.

Hồ Giám

Từ khóa: