Sự kiện hot
7 năm trước

Thế Giới Di Động sẽ đóng cửa hàng đầu tiên

Việc đóng cửa hàng ở quận 3 không ảnh hưởng gì đến hoạt động kinh doanh chung của toàn chuỗi.

Ông Đặng Thanh Phong, Trưởng phòng truyền thông Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động, cho biết: Từ ngày 1-10 tới đây, cửa hàng Thế Giới Di Động tại 89A Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP.HCM sẽ đóng cửa để trả mặt bằng. Vị trí này sẽ được dùng để xây cao ốc.

Đây là cửa hàng đầu tiên đặt nền móng cho sự phát triển của chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động đến nay.

Theo ông Phong, việc đóng cửa hàng ở quận 3 không ảnh hưởng gì đến hoạt động kinh doanh chung của toàn chuỗi. Sau khi cửa hàng này đóng, tại TP.HCM còn lại 216 cửa hàng, tính trên toàn quốc có hơn 1.500 cửa hàng Thế Giới Di Động.

Công ty luôn có nhu cầu tuyển dụng nhân sự, cho nên số lượng nhân viên từ cửa hàng này sẽ được bố trí vào trong hệ thống chuỗi khác của công ty.

“Chúng tôi chưa có kế hoạch mở một cửa hàng khác bù đắp cho cửa hàng đóng cửa này vì hiện tại với hơn 1.500 cửa hàng Thế Giới Di Động, chuỗi này đã phân bổ đủ, tối ưu rồi" - ông Phong chia sẻ.

Tại TP.HCM có 216 cửa hàng Thế Giới Di Động.

Thế Giới Di Động được thành lập từ năm 2004, chuyên bán lẻ các sản phẩm kỹ thuật số di động gồm điện thoại di động, máy tính bảng, laptop và phụ kiện tại 63 tỉnh, thành trên khắp Việt Nam. Trong bảy tháng đầu năm, Thế Giới Di Động mở mới 354 siêu thị trên toàn quốc, trong đó có 83 siêu thị thegioididong.

Năm 2016 Thế Giới Di Động đạt doanh thu 2 tỉ USD. Hiện Thế Giới Di Động có 1.578 cửa hàng trên toàn quốc và một cửa hàng hoạt động tại Campuchia. Công ty này sở hữu bốn thương hiệu Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh, Bách hóa Xanh và trang thương mại điện tử vuivui.com.

Mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động, mã chứng khoán MWG tại HOSE lọt top 50 công ty niêm yết hàng đầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương 2017 (Asia’s Fab 50) do tạp chí Forbes châu Á bình bình chọn.

Tú Uyên
Theo Pháp luật TP HCM

Từ khóa: