Sự kiện hot
7 năm trước

Thêm 10 bệnh nhân bị ngộ độc nhập viện sau khi ăn cỗ trong đám hỏi ở Hà Giang

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên (Hà Giang) cho biết, vào đêm qua, có thêm 10 bệnh nhân ở xã Thượng Sơn nhập viện vì bị ngộ độc.

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 1/10, gia đình ông Lý Seo Hỏa, thôn Lùng Vùi (xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) tổ chức ăn hỏi cho con trai. Trong bữa cơm có khoảng 60 người cùng ăn gồm các món: Thịt lợn xào; canh xương nấu đu đủ; uống rượu gạo và cơm tẻ.

Vụ ngộ độc sau bữa cơm ăn hỏi nhà ông Lý Seo Hỏa khiến 3 người tử vong, 35 người phải nhập viện cấp cứu (Ảnh minh họa).

Đến 4h sáng ngày 3/10 có một số người xuất hiện triệu trứng: Đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đau bụng và nôn ra thức ăn, kèm theo dịch và lẫn máu. Trong đó, có 3 người tử vong là ông Lý Seo Hòa A (59 tuổi); ông Vừ Seo Sử (42 tuổi) và ông Kháng Minh Pao (47 tuổi) đều là dân tộc Mông, thường trú tại xã Thượng Sơn, H.Vị Xuyên.

Sáng 4/10, trao đổi với chúng tôi, BSCK II Bùi Văn Toán, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên (Hà Giang) cho biết, ngày 3/10, bệnh viện tiếp nhận 25 bệnh nhân được chuyển ra từ xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Các bệnh nhân nhập viện đều có biểu hiện như buồn nôn, nôn, người mệt mỏi, đau nhức các cơ,...

Đến đêm ngày 3/10, rạng sáng 4/10, bệnh viện tiếp nhận thêm 10 trường hợp ngộ độc từ xã Thượng Sơn (huyện Vị Xuyên) ra điều trị với các triệu chứng như trên.

“Qua thăm khám, 35 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện đều có biểu hiện nhẹ, không ảnh hưởng đến tính mạng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cho các bệnh nhân nằm viện để theo dõi. Sau 48 giờ, nếu bệnh nhân tiến triển tốt chúng tôi sẽ cho xuất viện”, ông Toán nói.

Ông Toán cho biết thêm, bệnh viện đang bỏ kinh phí để nấu ăn tập trung cho 35 bệnh nhân trên và các bữa ăn này hoàn toàn miễn phí. Còn về kinh phí điều trị, bệnh nhân sẽ dùng theo chế độ bảo hiểm y tế.

Đại diện Sở Y tế tỉnh Hà Giang cho hay, ngay sau khi sự việc xảy ra, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Giang cùng lãnh đạo phòng nghiệp vụ y tỉnh Hà Giang đã xuống trực tiếp chỉ đạo, thăm hỏi, động viên những gia đình có bệnh nhân bị ngộ độc.

Đồng thời, chỉ đạo đoàn công tác xuống hiện trường phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên điều tra, xác minh nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm trên địa bàn huyện Vị Xuyên.

Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Công Phương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: