Sự kiện hot
12 năm trước

Thêm 2 ngân hàng lớn châu Âu dính bê bối thao túng lãi suất

Ngoài ngân hàng Barclays (Anh), đã có thêm 2 ngân hàng hàng đầu châu Âu khác bị phát hiện có dính líu đến vụ bê bối thao túng lãi suất liên ngân hàng London (Libor), theo tin tức Reuters trích dẫn nguồn tin từ cơ quan điều tra.

Ngoài ngân hàng Barclays (Anh), đã có thêm 2 ngân hàng hàng đầu châu Âu khác bị phát hiện có dính líu đến vụ bê bối thao túng lãi suất liên ngân hàng London (Libor), theo tin tức Reuters trích dẫn nguồn tin từ cơ quan điều tra.

Ngoài ngân hàng Barclays, đến lượt Royal Bank of Scotland và UBS có dính líu
đến vụ bê bối thao túng lãi suất liên ngân hàng London - Ảnh: Reuters

Ngân hàng lớn thứ hai nước Anh Barclays hồi tháng 7 đã phải nộp phạt 453 triệu USD về tội thao túng lãi suất liên ngân hàng.

Giờ đây, đến lượt các nhân viên giao dịch đầu tư tại ngân hàng Royal Bank of Scotland (Anh) và ngân hàng UBS (Thụy Sĩ) bị phát hiện đóng vai trò chủ chốt trong vụ bê bối nói trên, theo Reuters.

Một số nhân viên giao dịch đầu tư Barclays, Royal Bank of Scotland và UBS đã tìm cách gây ảnh hưởng lên tỷ giá USD, euro và đồng yen Nhật

Những tài liệu phân tích vai trò của các nhân viên nói trên mà Reuters có được bao gồm đơn kiện của các nhà làm luật Canada, thỏa thuận nộp phạt của ngân hàng Barclays do Bộ Tư pháp Mỹ và Cơ quan Dịch vụ Tài chính Anh (FSA) cung cấp và đơn kiện lên Tòa án Tối cao Singapore của một nhân viên giao dịch đầu tư tại ngân hàng Royal Bank of Scotland.

Hoàng Uy
Theo Thanhnien

Từ khóa: