Sự kiện hot
13 năm trước

Thêm 27 người Trung Quốc bị bắt vì lừa đảo online

Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 37 người trong đó có 27 người mang quốc tịch Trung Quốc và 10 người mang quốc tịch Đài Loan do bị cáo buộc tham gia một mạng lưới lừa đảo qua mạng Interrnet

Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 37 người trong đó có 27 người mang quốc tịch Trung Quốc và 10 người mang quốc tịch Đài Loan do bị cáo buộc tham gia một mạng lưới lừa đảo qua mạng Interrnet, theo đó chúng đã lừa những người vi phạm luật giao thông phải nộp tiền cho chúng.
 

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Internet)

 
Những kẻ lừa đảo nói trên bị bắt trong một cuộc vây ráp hôm 9/6 ở Kota Kinabalu, thủ phủ của bang Sabah, miền Đông Malaysia.

Thủ đoạn lừa đảo của nhóm này là gọi điện thoại cho các cá nhân ở Trung Quốc và yêu cầu họ phải nộp tiền phạt do vi phạm luật giao thông vào một tài khoản trên mạng nếu không sẽ bị đưa ra tòa.

Cảnh sát Malaysia cho biết hàng nghìn người đã bị mắc mưu ổ lừa đảo này.

Chánh thanh tra tội phạm thương mại Syed Ismail cho biết nhóm tội phạm này được cho là chuyển địa bàn hoạt động từ Trung Quốc và Đài Loan sang Kota Kinabalu hồi tháng trước sau khi nhà cầm quyền ở hai nơi trên đã đánh hơi thấy các hoạt động tội phạm của chúng. Sau khi được giới chức Trung Quốc và Đài Loan cảnh báo, cảnh sát Malaysia đã theo dõi và dò tìm manh mối.

Năm ngoái, cảnh sát Malaysia đã xử lý 1.201 vụ lừa đảo qua Internet với số tiền liên quan lên tới hơn 20 triệu ringgit (6,6 triệu USD), tăng mạnh so với năm 2009, khi chỉ có 333 vụ với 4,3 triệu ringgit (1,42 triệu USD) bị phát hiện./.

Không chỉ Malaysia, trước đó Indonesia cho biết các cơ quan chức năng nước này cũng đã bắt giữ 170 người Trung Quốc vì tội lừa đảo qua mạng Internet./.

Thanh Thủy/Kuala Lumpur (Vietnam+)
Từ khóa: