Sự kiện hot
7 năm trước

Thêm một bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ ở Hòa Bình

Bệnh nhân thứ 8 trong sự cố y khoa ở BVĐK tỉnh Hòa Bình đã tử vong vào sáng nay.

Bệnh nhân thứ 8 trong sự cố y khoa ở BVĐK tỉnh Hòa Bình đã tử vong vào sáng nay.

Liên quan đến sự cố y khoa BVĐK Hòa Bình khiến 7 người tử vong, trao đổi với PV vào sáng nay, ông Trương Quý Dương (GĐ bệnh viện) cho biết, mặc dù các đội ngũ y bác sỹ đã tận tình chăm sóc, cứu chữa nhưng bệnh nhân thứ 8 là Nguyễn Thị Bích Nguyên (46 tuổi, trú tại Tiểu khu 12, Thị trấn Lương Sơn, Hòa Bình) đã tử vong lúc 2h40 phút ngày 4/6.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo lực lượng Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP, Phòng An ninh chính trị nội bộ phối hợp với lực lượng Khoa học hình sự có mặt tại bệnh viện.

Rạng sáng 4/6, Đoàn công tác Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an đã di chuyển từ Hà Nội lên Hòa Bình, với các pháp y có nhiều kinh nghiệm, phối hợp với lực lượng pháp y Công an tỉnh Hòa Bình để tiến hành công tác khám nghiệm tử thi, phục vụ điều tra.

Vào khoảng 23h tối 29/5, 10 bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục điều trị (Ảnh Công Phương)

Trước đó, vào sáng 29/5, trong khi 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo tại khu điều trị lọc máu BVĐK Hòa Bình thì bất ngờ bị sốc phản vệ khiến 7 người tử vong và 11 người khác nguy kịch.

Ngay trong đêm 10 bệnh nhân đã được chuyển xuống Hà Nội để tích cực điều trị.

Sau sự cố, bệnh nhân Nguyễn Thị Bích Nguyên, một trong những bệnh nhân nặng nhất trong sự cố y khoa tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình trong tình trạng rất nguy kịch; suy đa phủ tạng, tổn thương các cơ, rối loạn đông máu, nhiễm độc, tình trạng suy gan nặng nề hơn, kèm theo xuất huyết tiêu hóa cho nên không thể chuyển tuyến.

Ngay sau đó, các bác sỹ tại bệnh viện Bạch Mai và một số bệnh viện lớn khác đã mang theo máy móc lên Hòa Bình để cứu chữa cho bệnh nhân này.

Nhật Anh
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: