Sự kiện hot
10 năm trước

Thêm một nhãn hiệu nước mắm Phú Quốc tại miền Bắc

Lâu nay thị trường nước mắm Phú Quốc luôn ồn ào bởi hàng nhái, hàng giả. Theo một số khảo sát thì số lượng nước mắm Phú Quốc nhái, giả chiếm tới hơn 85% thị trường.

Lâu nay thị trường nước mắm Phú Quốc luôn ồn ào bởi hàng nhái, hàng giả. Theo một số khảo sát thì số lượng nước mắm Phú Quốc nhái, giả chiếm tới hơn 85% thị trường.


Bà Nguyễn Thị Tịnh - Chủ tịch Hội nước mắm Phú Quốc nhận chứng nhận Bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho nước mắm Phú Quốc của Liên minh châu Âu từ đại diện Bộ Công Thương. (Nguồn: Phuclam.co)

Các sản phẩm nước mắm Phú Quốc truyền thống được bảo hộ phải cạnh tranh gay gắt với số hàng giả, hàng nhái này.

Hội nước mắm Phú Quốc cùng các cơ quan chức năng đang nỗ lược phối hợp để kiểm soát và “làm trong sạch” thị trường nước mắm Phú Quốc truyền thống, đặc biệt là sau khi Liên minh châu Âu đã chính thức trao chứng nhận bảo hộ xuất xứ địa lý cho Hội nước mắm Phú Quốc ngày 19/8/2013.

Với mục tiêu mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm nước mắm Phú Quốc truyền thống có chất lượng cao, thực sự an toàn cho người tiêu dùng, đầu tháng 8/2013, doanh nghiệp Thanh Quốc đã chính thức lựa chọn nhà phân phối miền Bắc để giới thiệu tới người tiêu dùng phía Bắc các sản phẩm nước mắm truyền thống tiêu biểu, mang nhãn hiệu Thanh Quốc.

Thanh Quốc được biết đến là nhà sản xuất nước mắm truyền thống có uy tín, quy mô lớn, tiêu biểu về chất lượng sản phẩm. Tính đến nay, nghề sản xuất nước mắm của Thanh Quốc đã được xây dựng và phát triển qua 3 thế hệ và hiện đang được điều hành bởi bà Nguyễn Thị Tịnh - Chủ tịch Hội nước mắm Phú Quốc.

Nước mắm Thanh Quốc được sản xuất từ nguồn cá cơm sọc tiêu tươi sống (loại cá cơm chỉ có tại vùng biển Phú Quốc) cùng với muối Bà Rịa-Vũng Tàu đã được bảo quản 60 ngày để loại tạp chất. Cá và muối được phối trộn theo tỷ lệ 2,5-3,0 cá trên 1 muối, ngâm ủ trong thùng gỗ bời lời từ 12 đến 15 tháng trước khi chiết xuất, đóng chai.

Từ nhiều năm nay Thanh Quốc là đối tác xuất khẩu nước mắm của gia đình sang thị trường Nhật Bản.

Ngày 7/9/2013, nước mắm Thanh Quốc vinh dự được bình chọn là “Thương hiệu sản phẩm, dịch vụ được tin dùng” do Báo Doanh nghiệp và Hội nhập phối hợp cùng Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa trao tặng.

Tại Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung, các loại nước mắm đặc biệt mang nhãn hiệu Thanh Quốc được Công ty cổ phần tư vấn phát triển và thương mại Phúc Lâm (www.phuclam.co) phân phối thông qua hệ thống các siêu thị Intimex, Ocean Mart... và các đại lý bán lẻ trong các khu vực dân cư.

theo Vietnam+

Từ khóa: