Sự kiện hot
12 năm trước

Thêm một sản phụ chết bất thường sau khi sinh

Sinh thường thành công tại nhà hộ sinh tư nhân nhưng hơn một giờ sau sản phụ có dấu hiệu ra huyết. Được chuyển đến bệnh viện cắt bỏ tử cung nhưng người mẹ đã chết.

Sinh thường thành công tại nhà hộ sinh tư nhân nhưng hơn một giờ sau sản phụ có dấu hiệu ra huyết. Được chuyển đến bệnh viện cắt bỏ tử cung nhưng người mẹ đã chết.

Chiều ngày 20/5, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết vừa chỉ đạo bộ phận chuyên môn làm rõ nguyên nhân sản phụ 37 tuổi chết sau sinh cách nay hơn 10 ngày.

Thông tin ban đầu cho biết khuya 7/5, chị Dương Thị Vân, ngụ ấp Nhà Dài B, xã Châu Hưng A (Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) đến khám tại nhà hộ sinh Nguyễn Ánh Thiều ở ấp Trà Ban I, xã Châu Hưng A với chẩn đoán thai đủ tháng chuyển dạ sinh. Bước sang ngày mới 8/5 chị Vân sinh thường được một bé trai 3,5kg.

Nhà hộ sinh Nguyễn Ánh Thiều thành lập gần 20 năm, giúp cho nhiều phụ nữ Bạc Liêu vượt cạn thành công.

Cứ tưởng mẹ tròn con vuông nhưng hơn một giờ sau sản phụ ra huyết lượng vừa, mệt nên nhà hộ sinh gọi xe cấp cứu đưa lên Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Được chẩn đoán băng huyết sau sinh nên chị Vân được chỉ định cắt bỏ tử cung nhưng chiều cùng ngày sản phụ tử vong.

Nhắc đến nhà hộ sinh Nguyễn Ánh Thiều người dân Bạc Liêu biết khá rõ vì nơi đây đã giúp cho rất nhiều phụ nữ vượt cạn thành công. Tuy nhiên, gần một năm trước vào ngày 5/7/2011 sản phụ Nguyễn Thị Diễm (30 tuổi) mang thai con thứ 3 được gia đình đưa đến chờ sinh, đến khi gần chuyển dạ thì sức khỏe chị Diễm suy kiệt rồi lịm dần nên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu cấp cứu.

Sau khi mổ bắt con sản phụ tử vong, bé gái sơ sinh cũng chỉ sống được một ngày. Lúc gia đình chị Diễm tổ chức đám tang, nhà hộ sinh Nguyễn Ánh Thiều có đại diện đến phúng điếu 10 triệu đồng nhưng gia đình sản phụ từ chối nhận.

Theo Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, cái chết của chị Diễm là do thuyên tắc ối, tức nước ối đã xâm nhập vào mạch máu. Các chất trong nước ối như phân xu gây tắc mạch phổi và các phản ứng dạng choáng phản vệ gây ra cái chết cho sản phụ.

Qua tìm hiểu của phóng viên, nhà hộ sinh tư nhân Nguyễn Ánh Thiều thành gần 20 năm, hiện có 3 nữ hộ sinh trung học là bà Thiều, con gái và con dâu.

HỒNG DÂN
Theo Infornet


Từ khóa: