Sự kiện hot
7 năm trước

Theo chân chàng trai Biên Hòa khám phá đảo Phú Quý đẹp hoang sơ ở Bình Thuận

Nếu đã từng một lần du lịch đảo Phú Quý, hẳn bất kỳ ai cũng sẽ dễ dàng bị “đánh gục” bởi sự hoang sơ đầy quyến rũ của hòn đảo thuộc tỉnh Bình Thuận.

Cùng theo chân chàng trai đam mê những cung đường Phạm Minh Trung (sinh sống và làm việc tại Biên Hòa - Đồng Nai) khám phá đảo Phú Quý - một đảo còn hoang sơ nhưng đầy quyến rũ thuộc tỉnh Bình Thuận.

Đảo Phú Qúy hay còn gọi là cù lao Thu là hòn đảo xinh đẹp nằm cách thành phố Phan Thiết 120km, thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận.

Xuất phát từ Biên Hòa - Đồng Nai, di chuyển theo theo con đường QL1A tới Phan Thiết để bắt tàu ra Phú Quý

Sau khi ra tới Phan Thiết, từ cảng cá Phan Thiết, bạn mua vé tàu để di chuyển ra đảo. Có hai loại tàu ra đảo gồm tàu cao tốc thời gian chạy khoảng 3,5 – 4 tiếng, giá vé 250.000 đồng/ người, tàu thường chạy 6 tiếng với giá vé 150.000 đồng/ người. Có 4 tàu chạy ra đảo Phú Qúy cho bạn lựa chọn là Phú Quý 7, Quê Hương 2, Bình Thuận18, Bình Thuận16. Lưu ý, bạn nên gọi điện và đặt vé trước ban quản lý cảng vụ và đừng quên ra boong tàu đón gió, chụp hình

Sau khi ngồi tàu vượt 110km, đảo Phú Qúy hiện ra như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp khiến bạn ngẩn ngơ không thôi.

Việc nghỉ ngơi trên đảo có nhiều loại hình, trong đó homestay là lựa chọn được ưa thích nhất, chỉ với 50.000 đồng một ngày, phòng ở được 4 người.

Tới đây, bạn có thể thuê xe máy để vi vu trên đảo, giá thuê một ngày là 100.000 đồng.

Đảo Phú Quý sở hữu những bãi biển trong vắt, bãi cát dài mịn màng và nhiều rặn san hô sắc màu tuyệt đẹp.

Check - in cột cờ biển đảo Phú Quý hiên ngang nơi cao nhất.

Phong cảnh từ cột cờ nhìn xuống Bãi Nhỏ. Bãi này rất đẹp và cũng có thể tắm. nằm trên thảm cỏ xanh rì, nghe sóng vỗ ì ầm, hít hà đầy phổi không khí trong lành của núi của biển.

Khám phá khung cảnh hoang sơ thơ mộng của đảo Phú Qúy khiến nhiều phượt thủ muốn "xách ba lô" tới đảo Phú Quý ngay lập tức.

Khám phá bãi đá Triều Dương thơ mộng.

Dọc bờ Mũi Doi có nhiều hồ nuôi cá được xây đập thành từng ô đá với hình thù rất đặc biệt.

Lên chùa Linh Sơn, viếng Phật. Một điểm đến nữa mà cũng nên ghé qua đó là đi xem xương cá voi khổng lồ dài 20m ở Vạn An Thạnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan thêm hải đăng trên núi Cấm, chùa Linh Quang...

Đảo Phú Qúy gồm 10 hòn đảo lớn nhỏ với nhiều cảnh cự đẹp, bạn có thể tranh thủ thời gian thuê thuyền khám phá hòn giữa, hòn Trứng, hòn Đỏ, hòn Tranh để tìm hiểu thêm về những làng nghề nuôi tôm, nuôi hải sản của ngư dân ở đây.

Bạn có thể thả mình dưới dòng nước xanh trong, dạo chơi trên những bãi cát vàng mịn màng.

Làng chài trong nắng chiều.

Một điều thú vị nữa mà bạn nên trải nghiệm trên hòn đảo xinh đẹp này đó là ngắm bình minh và ngắm hoàng hôn siêu đẹp. Anh chàng Minh Trung bật mí, điểm ngắm bình minh đẹp nhất là mũi Doi Mộ Thầy.

Còn muốn ngắm hoàng hôn, bạn nên đến bờ kè Ngũ Phụng, vịnh Triều Dương và đỉnh núi của chùa Linh Sơn.

Sáng hôm sau, các bạn có thể di chuyển ra chợ Long Hải để mua hải sản tươi ngon ồi nhờ người dân chế biến.

Anh Minh Trung chia sẻ: "Đến với đảo Phú Quý hoang sơ, bạn không chỉ được hòa mình vào thiên nhiên, đắm mình vào vẻ đẹp của những bãi biển trong xanh hay sự thân hiện của người dân địa phương mà bạn còn được thưởng thức những món đặc sản của vùng biển nơi đây như cua mặt trăng, cua huỳnh đế, cá mú bông, cá mú đỏ, gỏi ốc."

Với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và yên bình cùng những món hải sản tươi ngon, đảo Phú Quý sẽ là điểm phượt lý tưởng cho những ai thích “xê dịch” trong mùa hè này.

Nhật ký hành trình Phạm Minh Trung
Bảo Hân
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: