Sự kiện hot
8 năm trước

Thi thể phân hủy ở Vĩnh Phúc: Tưởng bạn nghiện đã chết, ném xác xuống cống

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa điều tra, làm rõ về vụ phát hiện thi thể phân hủy dưới cống Lồ, thuộc xã Nguyệt Đức, huyện Yên Lạc vào ngày 10/5.

Chiều ngày 16/5, tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Trương Anh Tuấn (SN 1983) trú tại xã Tuân Chính, huyện Vĩnh Tường để điều tra về hành vi Vô ý làm chết người.

Theo điều tra, trước đó vào sáng ngày 10/5, Công an huyện Yên Lạc nhận được tin báo của nhân dân về việc phát hiện một thi thể nam thanh niên đang phân hủy dưới cống Lồ (xã Nguyệt Đức, huyện Yên Lạc). Nhận được tin báo, Công an huyện Yên Lạc đã xuống hiện trường, báo cáo sự việc cho Ban giám đốc Công an tỉnh.

Ngay sau đó, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Yên Lạc, các cơ quan chuyên môn tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

 


Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân

 

Qua kết quả pháp y cho thấy, nạn nhân bị gãy 3 xương sườn và xương ức, lòng phế quản có nhiều dị vật, bước đầu xác định nạn nhân tử vong có thể do ngạt nước. Đồng thời, danh tính của nạn nhân được xác định là Nguyễn Mạnh Hải, (SN 1991, trú tại xã Tuân Chính, huyện Vĩnh Tường). Được biết, Hải đã có gia đình và có một cô con gái 2 tuổi.

Hải cũng là đối tượng nghiện ma túy, khi đi Hải có đem theo xe máy, tuy nhiên tại hiện trường lại không có xe máy của Hải.

Trước những dấu hiệu bất thường trên, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Công an huyện Yên Lạc, Công an huyện Vĩnh Tường đã khẩn trương tiến hành các biện pháp xác minh, điều tra về các mối quan hệ của nạn nhân, đặc biệt là các đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn.

Sau hai ngày điều tra, Công an xác định, trước đó Nguyễn Mạnh Hải đã mượn xe máy của người đàn ông tên Hòa ở xã Tuân Chính, huyện Vĩnh Tường. Khi Công an lấy lời khai của người này, anh ta cho biết ngày 7/5/2016, anh cùng với Nguyễn Mạnh Hải đi uống bia và Hải có mượn anh chiến xe máy nhãn hiệu Honda Air Blade BKS 88L1 - 35047 nhưng chưa trả. Ngoài những thông tin trên, anh Hòa cũng không biết gì thêm.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an nắm được thông tin, vào ngày Hải mất tích đối tượng Trương Anh Tuấn, (SN 1983), trú tại xã Tuân Chính, huyện Vĩnh Tường là người đã đi cùng Hải. Theo xác minh, Tuấn cũng là một đối tượng nghiện ma túy, đã từng đi cai nghiện bắt buộc nhưng khi trở về địa phương Tuấn lại tái nghiện.

Ngày 13/5, lực lượng Công an đã truy tìm và bắt giữ được đối tượng Tuấn.

Tại cơ quan Công an, Trương Anh Tuấn khai nhận, khoảng 18h ngày 7/5, Hải cùng với Tuấn rủ nhau đi chích ma túy. Khi đi Hải điều khiển xe máy BKS 88L1 – 35047 (xe mượn của anh Hòa), còn Tuấn điều khiển xe máy nhãn hiệu Angel màu xanh BKS 88S5 - 7163 đến khu vực bờ kênh thuộc xã Yên Phương, huyện Yên Lạc.

Quá trình chích ma túy, Hải bị sốc thuốc, Tuấn đã dùng tay, chân ấn vào vùng ngực của Hải. Khoảng 30 phút sau, thấy Hải không có phản ứng gì, nghĩ Hải đã chết, Tuấn đã đẩy Hải cùng xe máy xuống kênh nước sau đó lên xe máy bỏ về.

Hiện cơ quan Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang củng cố hồ sơ, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

theo Công lý

Từ khóa: