Sự kiện hot
11 năm trước

Thiago lập hat-trick giúp Tây Ban Nha đè bẹp Italy

Tài năng trẻ của Barcelona Thiago Alcantara đã lập cú hat-trick giúp U21 Tây Ban Nha đánh bại Italy với tỷ số đậm 4-2 trong trận chung kết giải vô địch U21 châu Âu tổ chức tại Israel.

Tài năng trẻ của Barcelona Thiago Alcantara đã lập cú hat-trick giúp U21 Tây Ban Nha đánh bại Italy  với tỷ số đậm 4-2 trong trận chung kết giải vô địch U21 châu Âu tổ chức tại Israel.

Đây là lần thứ hai U21 Tây Ban Nha đánh bại Italy ở một trận chung kết, đồng thời là lần thứ tư họ bước lên đỉnh châu Âu. ở cấp độ này, sau các năm 1986, 1998 và 2011.


U21 Tây Ban Nha vô địch. Nguồn: Reuters

Trong khi đó, U21 Italy đã bỏ lỡ cơ hội nâng số chứ vô địch của mình lên con số 6, sau khi đã từng có được vinh quang vào các năm 1992, 1994, 1996, 2000, 2004.

Thất bại này cũng khiến U21 Italy không thể phục hận thành công cho đàn anh, sau khi đội tuyển Italy đã để thua cay đắng 0-4 trước Tây Ban Nha tại chung kết Euro 2012 diễn ra trên đất Ba Lan và Ukraine.

Trận chung kết đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự lấn át và chủ động đã giúp U21 Tây Ban Nha sớm có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 5 của trận đấu. Sau một pha phối hợp đẹp với Isco, Alvarro Morata tạt bóng vào để Thiago Alcantara đánh đầu hạ thủ môn Francesco Bardi.

Tuy vậy, chỉ năm phút sau, Ciro Immobile đã tái lập thế cân bằng cho trận đấu với một pha dứt điểm tinh tế, đánh bại thủ môn David de Gea. Đó cũng là lần đầu tiên De Gea phải vào lưới nhặt bóng ở giải lần này.

Sau bàn thua, Tây Ban Nha vẫn bình tĩnh triển khai thế trận và trước khi hiệp một khép lại, Thiago Alcantara đã hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình với hai bàn thắng ở các phút 31 và 38 (pen).


Thiago tỏa sáng bằng một cú hat-trick.

Bước sang hiệp 2, U21 Italy đã nỗ lực hơn rất nhiều song không thể thay đổi "số phận" của mình trước U21 Tây Ban Nha .

Bàn thắng muộn của Fabio Borini ở phút 80 chỉ làm tô điểm thêm cho một trận cầu nảy lửa, bởi trước đó Isco đã nâng tỷ số lên 4-1 cho Tây Ban Nha cũng từ một quả penalty. Chung cuộc, Tây Ban Nha đánh bại Italy với tỷ số 4-2 đầy thuyết phục để bảo vệ thành công danh hiệu ở cấp độ U21, đồng thời cho thấy sức mạnh đáng sợ của nền bóng đá đang giữ cả danh hiệu vô địch châu Âu lẫn thế giới.

Thông tin trận đấu:

U21 Italy: Bardi, Donati, Bianchetti, Caldirola, Regini, Florenzi (Saponara 58), Rossi, Verratti (Crimi 76), Insigne, Borini, Immobile (Gabbiadini 58).

U21 Tây Ban Nha: De Gea, Montoya, Bartra, Martinez, Moreno, Koke (Camacho 86), Illarramendi, Thiago, Tello (Muniain 70), Morata (Rodrigo 80), Isco.

Bàn thắng: Ciro Immobile (10), Borini (80) - Thiago (5, 31, 38 pen), Isco (66 pen).

Huy Anh
theo Vietnam+

Từ khóa: