Sự kiện hot
12 năm trước

Thiên Trường-Nam Định "nóng” nhà nghỉ trước đại lễ

Chỉ còn 1 ngày nữa Lễ kỷ niệm 750 năm Thiên Trường-Nam Định, đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Nam Định là đô thị loại I trực thuộc tỉnh; công bố và đón nhận Quyết định công nhận Di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật Đền Trần - Chùa Phổ Minh là Di tích quốc gia đặc biệt sẽ chính thức diễn ra.

Chỉ còn 1 ngày nữa Lễ kỷ niệm 750 năm Thiên Trường-Nam Định, đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Nam Định là đô thị loại I trực thuộc tỉnh; công bố và đón nhận Quyết định công nhận Di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật Đền Trần - Chùa Phổ Minh là Di tích quốc gia đặc biệt sẽ chính thức diễn ra.

Tượng đài Trần hưng Đạo tại Quảng trườg 3/2, TP Nam Định.

Thời gian này du khách từ các nơi đổ về thành phố Nam Định khá đông đã khiến cho dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn tại đây “nóng” hơn rất nhiều với giá cả tăng vọt.

Lễ kỷ niệm 750 năm Thiên Trường-Nam Định được tổ chức trong ngày 5/10, buổi tối cùng ngày tại Quảng trường 3/2 thuộc trung tâm thành phố sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật chào mừng và màn bắn pháo hoa tại 7 điểm trên phạm vi toàn tỉnh. Vì thế du khách về Nam Định những ngày này thường có xu hướng chọn nơi nghỉ gần khu vực trung tâm.

Một số đơn vị có uy tín trên địa bàn thành phố như khách sạn Vị Hoàng, khách sạn Sơn Nam, khách sạn Công đoàn… dịp này đã được Ban tổ chức lễ kỉ niệm giao nhiệm vụ đón tiếp các vị đại biểu các bộ, ban, ngành của Trung ương và khách mời của tỉnh nên gần như không tiếp nhận đặt thêm phòng. Bởi vậy các khách sạn quy mô nhỏ hơn và nhiều nhà nghỉ trở thành lựa chọn của nhiều khách du lịch khi về Nam Định.

Tuy vậy, muốn đặt phòng khách sạn tầm trung vào thời điểm này cũng không phải việc dễ dàng. Một số khách sạn như Luxury nằm trên đường Thái Bình, khách sạn Lake Side (đường Hùng Vương), khách sạn Đông Á (đường Trần Nhân Tông) với giá thuê trung bình dao động từ 350.000-600.000 đồng/ngày đến hiện tại đều đã thông báo hết phòng.

Chị Ngọc, nhân viên lễ tân khách sạn Lake Side cho biết khách sạn có tổng cộng 36 phòng đều đã được đặt hết từ cách đây vài ngày. Khách chủ yếu đặt phòng bắt đầu từ ngày 4/10 đến hết ngày 6/10. Tuy đợt này khách đặt phòng rất đông nhưng khách sạn chủ trương không tăng giá để giữ uy tín.

Nắm bắt “cơ hội”, một số nhà nghỉ, nhà trọ tại khu vực thành phố Nam Định được dịp tăng giá. Trên đường Trần Nhân Tông - con phố tập trung nhiều nhà nghỉ, khách sạn tại thành phố Nam Định với địa thế khá gần trung tâm – các nhà nghỉ đều đồng loạt tăng giá: nhà nghỉ Linh Trang (có 16 phòng) tăng giá từ 200.000 đồng lên 250.000 đồng (phòng đơn) và 250.000 đồng lên 300.000 đồng (phòng đôi), tại nhà nghỉ Hà Ninh (có 19 phòng) giá phòng đơn tăng khá mạnh từ 250.000 đồng lên 350.000 đồng.

Song việc khách hàng chấp nhận thuê với giá cao cũng không đồng nghĩa rằng sẽ nhanh chóng đặt được phòng nghỉ. Các nhà nghỉ được khảo sát giá ở trên đến thời điểm hiện tại đều không tiếp nhận khách thêm cho tới trưa ngày 6/10. Một số nhà nghỉ xa khu vực trung tâm theo đó tiếp tục đẩy giá như nhà nghỉ Thu Hương 2 (đường Bái) và nhà nghỉ Hương Trà (đường Kênh) tăng giá từ 150.000 đồng lên 250.000 đồng/phòng đơn. Cá biệt có nơi tăng giá lên gấp đôi như nhà nghỉ Vạn Phúc (đường Lê Hồng Phong) tăng từ 200.000 đồng lên tới 400.000 đồng/phòng.

Anh Phạm Văn Thông, chủ nhà nghỉ này cho biết: Vì gần khu vực quảng trường nơi tổ chức lễ kỷ niệm và bắn pháo hoa nên nhà nghỉ rất đông khách đặt, giá 400.000 đồng đều là phòng được đặt từ trước nhiều ngày, còn đến thời điểm này dù khách trả cao hơn cũng không còn phòng để cho thuê./

Theo TTXVN


Từ khóa: