Sự kiện hot
12 năm trước

Thiết bị tiết kiệm xăng: Loạt cửa hàng bỗng dưng mất tích

Hiện tại, nhiều cửa hàng bán sản phẩm có tên bộ tiết kiệm nhiên liệu (BTKNL) trên TP.HCM bỗng dưng mất hút sau một thời gian bày bán khá rầm rộ sản phẩm này.

Hiện tại, nhiều cửa hàng bán sản phẩm có tên bộ tiết kiệm nhiên liệu (BTKNL) trên TP.HCM bỗng dưng mất hút sau một thời gian bày bán khá rầm rộ sản phẩm này.

BTKNL không thể tiết kiệm được 20 - 25% như quảng cáo

Theo tìm hiểu của PV Báo Điện tử Infonet, sau một thời gian sản phẩm BNLTKX của Công ty TNHH Hoàng Sơn Vĩnh Long tràn ngập thị trường TP.HCM thì đến thời điểm này lại khá im ắng.

Nhiều cửa hàng bán phụ tùng xe máy tại Q.Bình Thạnh, Thủ Đức… khá dè dặt khi PV hỏi mua BNLTK với câu trả lời bâng quơ “có tiết kiệm được nhiều đâu”. Nhiều cửa hàng còn thẳng thừng từ chối bán sản phẩm nếu thấy khách hàng không đủ độ tin cậy.

Ông Lê Quang Long, thợ sửa xe tại Q.Tân Bình cho biết: “Trước đây, nhân viên của Công ty Hoàng Sơn thường đến chào hàng và cung cấp sản phẩm này cho các tiệm sửa xe xung quanh đây với giá 150.000 đồng/thiết bị xe số và 17.000 đồng/thiết bị cho xe ga và có hướng dẫn lắp thiết bị như thế nào. Các tiệm sửa xe cũng lấy về rất nhiều và bán ra thị trường với giá 170.000 – 200.000 đồng/sản phẩm cho xe số, 220.000 – 300.000 đồng/sản phẩm cho xe ga cho một lượng lớn khách hàng. Tuy nhiên, đến nay không thấy nhân viên nào đến tiếp thị sản phẩm nữa, không rõ vì lý do gì. Do đó, chúng tôi cũng mất mối”.

Tại một cửa hàng chuyên bán sản phẩm trên tại đường Hai Bà Trưng, Q.1 cũng bỗng dưng… mất tích. Theo những người dân xung quanh đây: “Cách đây 1 tháng, lúc nào cũng nghe thấy tiếng loa phát bên cửa hàng này giới thiệu về BNLTK và cũng có khá nhiều khách đi đường bị thu hút vào xem. Tuy nhiên, cửa hàng này giờ đã trở thành cửa hàng bán các loại mắt kính thời trang rồi”.

Tương tự, tại siêu thị Big C Miền Đông và Big C Đồng Nai, năm ngoái cũng có một gian hàng ngoài rìa bán BTKNL nhãn “Hoàng Sơn” nhưng gian hàng này giờ đã trở thành địa điểm bán mỹ phẩm từ đầu năm nay. Do đó, nhiều khách hàng từng mua sản phẩm tại đây không biết liên lạc với người bán như thế nào khi sản phẩm có vấn đề.

BTKNL nhãn Hoàng Sơn được lắp vào xe máy

Anh Trần Văn Thành, Q.Thủ Đức cho biết có mua một BTKNL tại một gian hàng siêu thị Big C Đồng Nai với giá 170.000 đồng, có bảo hành 1 năm. Nhưng sau một thời gian sử dụng thì thấy xe có hiện tượng khó nổ, lúc rồ máy, lúc lại bình thường. Quan sát kỹ BNLTKX thì phát hiện trên thiết bị mất đi một nút màu trắng gần ốc chỉnh gió. Anh Thành muốn đi bảo hành mà không biết người bán giờ ở đâu khi gian hàng này lặn mất tăm”.

“Tôi có mua 1 bộ tiết kiệm xăng nhãn Hoàng Sơn tại TP.HCM, thấy nó lợi xăng nhưng chỉ khoảng 5% thôi, chứ không tiết kiệm 20 - 25% như quảng cáo. Tuy nhiên, tốc độ đi thì chậm lại và khởi động thì yếu vì lượng xăng xuống quá chậm, hay có tình trạng tắt máy giữa chừng không biết lý do vì sao. Muốn ra cửa hàng đã mua để được tư vấn nhưng họ đã chuyển đi từ lâu, không biết đâu mà lần. Cuối cùng đành phải mang ra cửa hàng Honda thì họ cho biết, bộ tiết kiệm này làm hại máy lắm, không nên dùng. Do đó tôi đành phải nhờ tháo hộ sản phẩm này ra. Chứ để lại cứ như quả bom nổ chậm”, anh Nguyễn Văn Thao, một khách hàng cho biết.

Để tìm hiểu, PV đã liên lạc qua điện thoại của chủ nhân đã sáng tạo ra sản phẩm này là ông Hoàng Sơn thì nhận được câu khẳng định: “Trước đây, tại Big C Đồng Nai có một gian hàng bày bán BTKNL, nhưng giờ đã nghỉ bán rồi. Bởi mặt bằng ở đó thuê đắt quá, bán bị lỗ nên đành rút lui”.

Về câu hỏi sản phẩm đã bán được bảo hành ở đâu khi các địa chỉ cung cấp không còn nữa?, ông Hoàng Sơn cho hay “Thiết bị cũng dùng đã lâu nên cần điều chỉnh lại. Chỉ cần vặn lại cái nút điều chỉnh nằm ở phần đầu của thiết bị. Sau đó, lắp lại và lên ga thử, thấy máy kêu nhuyễn, không bị giật là được, miễn là máy không bị tắt giữa chừng, không lên ga khó khăn là ok rồi”.

Dù khẳng định, thiết bị tiết kiệm nhiên liệu này đã được cấp giấy chứng nhận độc quyền về kiểu dáng sản phẩm, quyền sử dụng mã số…, nhưng về chứng nhận chất lượng sản phẩm, ông Hoàng Sơn nói “Bên lĩnh vực xe... chưa có nên chưa đăng ký”.

Theo một số kỹ sư chế tạo máy, chuyện thiết bị tiết kiệm xăng tiết kiệm được 20 – 25% cần phải có kiểm chứng khoa học, bởi thông thường để tiết kiệm được 5% đã là tốt lắm rồi. Cách tốt nhất để tiết kiệm xăng là người đi xe cần chuyển động đều với vận tốc vừa phải và tận dụng lực quán tính. Với xe số, cố gắng chuyện động đều và dùng cách cắt côn, tắt khóa điện khi xe xuống dốc dài…

Thúy Ngà
Theo Infonet

Từ khóa: