Sự kiện hot
10 năm trước

Thiết lập tuyến xe buýt chạy trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tổng công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có văn bản số 527/VEC-QLKT đề nghị Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai có phương án bố trí các trạm dừng đỗ xe buýt trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.


Đoạn tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã được đưa vào khai thác. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Ông Lê Kim Thành, Phó Tổng giám đốc VEC cho biết, dự án đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai vốn vay Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) là công trình trọng điểm quốc gia, với chiều dài 245km đi qua các thành phố Hà Nội, các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai với mục đích chính là xóa đói giảm nghèo, đảm bảo các yêu cầu an sinh xã hội cho các vùng sâu, vùng xa và phục vụ cho người dân có thu nhập thấp.

Tuy nhiên, ông Thành cho rằng, do đặc thù của đường cao tốc, xe máy và các loại xe thô sơ không được phép lưu thông trên đường. Vì vậy, VEC đề nghị cần phải nghiên cứu tính toán thiết lập các tuyến xe buýt tại các điểm vào, ra trên các tuyến chính nối vào tuyến đường này để phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân.

Hiện tại, trên toàn tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai (giai đoạn I) có 12 nút giao thông liên thông khác mức để kết nối đường cao tốc với các trục đường chính, các khu công nghiệp và các địa bàn đông dân cư.

Trước đó, VEC đã cho thông xe và đưa vào khai thác gói thầu A1 đoạn Nội Bài-Vĩnh Phúc và gói A8 thuộc địa bàn tỉnh Lào Cai. Dự kiến, đầu quý III năm nay, toàn bộ tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai sẽ được thông xe.

Dự án cao tốc Nội Bài-Lào Cai có tổng chiều dài là 245km, được chia làm 8 gói thầu xây lắp (từ A1-A8). Tổng mức đầu tư của dự án là 19.984 tỷ đồng.

Tuyến đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai có ý nghĩa đặc biệt quan trọng thuộc hành lang đường bộ Côn Minh-Hải Phòng, nằm trong chương trình hợp tác giữa 6 nước thuộc tiểu vùng sông Me Kong, đó là Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar và Trung Quốc.

Việt Hùng
theo Vietnam+

Từ khóa: