Sự kiện hot
7 năm trước

Thủ tướng Chính phủ kiểm tra khắc phục bão số 10 tại Hà Tĩnh

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có mặt kiểm tra tình hình thiệt hại và khắc phục hậu quả do bão số 10 gây ra tại thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), chỉ đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh cần phải dồn sức khắc phục hậu quả một cách nhanh nhất.

Thủ tướng cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra một số điểm tại thị xã Kỳ Anh.

Sáng 16/9, Thủ tướng cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra một số điểm tại thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh nơi chịu ảnh hưởng nặng nền của tâm bão đia qua. Có mặt tại xã Kỳ Nam và Trường Tiểu học Kỳ Nam, Thủ tướng chia sẻ thiệt hại với địa phương, nhà trường và động viên các thầy cô giáo sớm vượt qua khó khăn. Bên cạnh đó yêu cầu các lực lượng công an, quân sự và chính quyền địa phương cần hỗ trợ để nhanh chóng khắc phục thiệt hại nhằm đảm bảo nhu cầu học tập cho các em.

Thủ tướng đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên một số hộ dân, hộ sản xuất, kinh doanh bị thiệt hại nặng tại phường Kỳ Liên, nhằm động viên các hộ sớm ổn định tinh thần để tiếp tục khôi phục sản xuất.

Tiếp đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh. Sau khi nghe Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn báo cáo tình hình thiệt hại và công tác phòng chống, khắc phục bão số 10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, đánh giá cao công tác phòng chống bão từ trung ương đến địa phương, đặc biệt là các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Nghệ An.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra khắc phục bão số 10 tại Hà Tĩnh.

Thủ tướng cho rằng, nhờ chúng ta chủ động trong biện pháp phòng chống hạn chế tối đa thiệt hại đó, đặc biệt tinh thần “4 tại chỗ” thấm đến hệ thống chính trị, đến người dân. Hệ thống chính trị của các địa phương phối hợp với các lực lượng vũ trang đồng bộ, nhịp nhàng, công tác kiểm tra, nhắc nhở thường xuyên, liên tục luôn được thực hiện. Công tác dự báo tương đối chính xác dù phạm vi hơi rộng; vai trò của truyền thông được phát huy...

Thủ tướng biểu dương Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN), các địa phương trọng điểm, hệ thống chính trị cơ sở đã thực hiện đúng chỉ đạo để giảm thiểu thiệt hại, nhất là thiệt hại về người trong cơn bão lớn thế này.

Thủ tướng nhấn mạnh, sau cơn bão trung ương và các địa phương cần họp rút ra bài học kinh nghiệm để phổ biến trong chỉ đạo phòng chống thiên tai. Các địa phương phải vạch rõ những việc trước mắt cần giải quyết và cả hệ thống chính trị tiếp tục vào cuộc hỗ trợ nhân dân. Tối đa 5 ngày sau, 100% người dân phải có điện sinh hoạt, sản xuất. Các lực lượng quân đội, công an tăng cường quân số để giúp đỡ nhân dân khắc phục hạ tầng, khôi phục sản xuất, nhất là vụ đông sắp tới.

Để giúp Hà Tĩnh vượt qua sự ảnh hưởng nặng nề của cơn bão, tại buổi làm việc Thủ tướng đồng ý giải quyết hỗ trợ khoảng 1.000 - 1.200 tấn gạo cho nhân dân; hỗ trợ trực tiếp 40 tỷ đồng để xây dựng cột ăng-ten; hỗ trợ giống vụ đông…

Để giúp bà con nhân dân ổn định cuộc sống Thủ tướng yêu cầu các địa phương tạm ứng ngân sách hỗ trợ các hộ có nhà bị tốc mái, nhà sập, nhất là gia đình chính sách, neo đơn. Việc hỗ trợ người dân cần công khai, minh bạch, kịp thời, nhanh chóng.

Thủ tướng chỉ đạo chính quyền địa phương phải thể hiện tinh thần mạnh mẽ, vào cuộc quyết liệt sớm nhanh chóng khắc phục hậu quả, các công trình hư hỏng sớm được sửa chữa, trả lại mộ trường xanh sạch đẹp để giúp dân sớm ổn định đời sống, khôi phục sản xuất, nhanh chóng tạo sức sống trở lại trên vùng đô thị mới.

Theo báo cáo cáo nhanh của ban phòng chống lụt bão toàn thị xã có trên 17.500 nhà dân, cơ quan, đơn vị bị tốc mái, hư hỏng nặng, hàng ngàn ngôi nhà bị ngập sâu trong nước; hàng trăm cột điện 35kv bị đổ gãy; 531ha nuôi trồng thủy sản bị mất trắng. Đặc biệt, cột phát sóng Đài Truyền thanh – Truyền hình thị xã bị gãy đổ...

Ngay sau khi cơn bão đi qua, chính quyền địa phương đã tập trung thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại, hỗ trợ thuốc men, lương thực để người dân ổn định cuộc sống; sớm khôi phục hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ dân sinh và sản xuất; huy động các lực lượng tình nguyện giúp dân dọn dẹp, sửa chữa lại nhà cửa, công trình dân sinh...

Phước An

Từ khóa: