Sự kiện hot
12 năm trước

Thủ tướng tiếp Giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới

Chiều ngày 2/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp bà Sri Mulyani Indrawati, Giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới đang có chuyến công tác tại Việt Nam.

Chiều ngày 2/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp bà Sri Mulyani Indrawati, Giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới đang có chuyến công tác tại Việt Nam.



Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp bà Sri Mulyani Indrawati, Giám đốc điều hành WB.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn Ngân hàng Thế giới đã ủng hộ, đồng hành cùng Việt Nam trong những năm qua, đặc biệt trong thời gian gần đây khi mà khủng hoảng, suy thoái kinh tế toàn cầu xảy ra, tác động nặng nề tới nền kinh tế Việt Nam.

Thủ tướng nhấn mạnh, bằng sức mạnh nội lực cùng với sự hợp tác, hỗ trợ có hiệu quả của cộng đồng quốc tế, trong đó có Ngân hàng Thế giới, đến nay Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực trong phát triển kinh tế-xã hội, lạm phát được kiềm chế, kinh tế vĩ mô dần đi vào ổn định, đồng thời đảm bảo an sinh xã hội. Năm 2012, Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì thực hiện chính sách ưu tiên kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội và duy trì tăng trưởng ở mức hợp lý, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế đi liền với các tiến bộ và công bằng xã hội…

Để góp phần đạt được những mục tiêu này, Thủ tướng mong muốn Ngân hàng Thế giới tiếp tục hợp tác, hỗ trợ tích cực hơn nữa cho Việt Nam trong chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn chính sách, hỗ trợ nguồn lực thông qua các dự án thực hiện các mục tiêu phát triển như tăng trưởng, xóa đói giảm nghèo, các dự án xây dựng về kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội, tái cơ cấu nền kinh tế…

Bà Sri Mulyani Indrawati cho rằng, trong bối cảnh khủng hoảng và suy thoái toàn cầu, Việt Nam là một trong số rất ít các quốc gia đang phát triển đạt được những thành tựu quan trọng trong kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và đảm bảo đảm an sinh xã hội. Việc Chính phủ Việt Nam đề ra mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2012 như duy trì tăng trưởng GDP tương đương năm 2012, đưa lạm phát về một con số, thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội… là những yếu tố quan trọng giúp Việt Nam tiếp tục phát triển theo hướng bền vững trong thời gian tới.

Nhận định Việt Nam cũng như nhiều quốc gia ASEAN khác có nền kinh tế phụ thuộc nhiều vào xuất khẩu, do đó sẽ dễ bị tổn thương hơn trước những biến động của kinh tế thế giới, bà Sri Mulyani Indrawati cho rằng, việc điều hành linh hoạt các công cụ của chính sách tài chính, tiền tệ, cũng như tiến hành tái cơ cấu kinh tế là vấn đề quan trọng để duy trì tính ổn định của nền kinh tế trong năm 2012. Bà Sri Mulyani Indrawati khẳng định, Ngân hàng thế giới sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ Việt Nam về tư vấn chính sách và hỗ trợ nguồn lực cho các mục tiêu phát triển của Việt Nam.

Theo VTV

Từ khóa: