Sự kiện hot
11 năm trước

Thừa Thiên Huế: Điều tra vụ sản phụ tử vong sau khi sinh

Ngày 12/9, gia đình anh Phan Tri Tâm, ở thôn 8A, xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy đã tổ chức đám tang cho vợ là chị Ngô Thị Dịu (31 tuổi), bị tử vong tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Ngày 12/9, gia đình anh Phan Tri Tâm, ở thôn 8A, xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy đã tổ chức đám tang cho vợ là chị Ngô Thị Dịu (31 tuổi), bị tử vong tại Bệnh viện Trung ương Huế.


Nỗi đau của gia đình khi đột ngột mất người thân. Ảnh Trần Quốc

Theo phản ánh của gia đình chị Dịu, sáng ngày 9/9, sau khi thấy chị Dịu chuyển dạ sinh con nên mọi người đã đưa chị đến Khoa sản, Bệnh viên Đa khoa thị xã Hương Thủy để chờ sinh.

Đến chiều ngày 10/9, thấy chị Dịu kêu đau dữ dội nhưng vẫn chưa sinh, anh Tâm (chồng chị Dịu) và bà Trần Thị Hợp (mẹ chị Dịu) đã yêu cầu bệnh viện cho chị Dịu được sinh mổ, nhưng các bác sĩ ở đây đã không đồng ý.

17 giờ cùng ngày, chị Dịu được đưa vào phòng sinh và sau 2 giờ sinh được 1 bé gái nặng 3,3kg.

Tuy nhiên, sau khi sinh xong, chị Dịu đã bị băng huyết và mất rất nhiều máu. Đến 20 giờ 30 cùng ngày, bệnh viện mới gọi người nhà chị Dịu lên để đưa chị đi cấp cứu ở Bệnh viện Trung ương Huế.

Sau khi được chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế, chị Dịu được các y, bác sĩ chuyển ngay vào phòng phẫu thuật, nhưng đến 11 giờ ngày 11/9, chị đã tử vong.

Theo anh Tâm, vợ anh tử vong là do sự tắc trách của các y, bác sĩ ở Khoa sản, Bệnh viện Đa khoa thị xã Hương Thủy vì đã không cho vợ anh sinh mổ, dù gia đình đã yêu cầu.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Vỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Hương Thủy lại cho rằng: “Bệnh viện không đồng ý cho chị Dịu sinh mổ là vì trước khi sinh, các chỉ số của sản phụ này đều bình thường nên bệnh viện để cho sản phụ sinh thường. Chị Dịu tử vong sau 14 tiếng đồng hồ kể từ khi chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế 14 giờ, như vậy các bác sĩ ở đây đã tiến hành mổ cho bệnh nhân quá chậm”.

Tuy nhiên, theo người nhà chị Dịu cho biết, khi chuyển chị lên Bệnh viện Trung ương Huế, các bác sĩ cấp cứu đã thông báo chị mất rất nhiều máu, sức khỏe rơi vào trạng thái nguy kịch, gia đình chuẩn bị tinh thần lo hậu sự.

Hiện vụ việc đang được Thanh tra Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế điều tra làm rõ.

Trần Quốc
theo Thanh tra

Từ khóa: