Sự kiện hot
11 năm trước

Thua trận, Wenger tiếp tục “bài ca” trọng tài

Arsenal đã chính thức bị loại khỏi Champions League, đánh dấu sự vắng bóng của người Anh trên đấu trường này lần đầu tiên sau 17 năm khi không thể lội ngược dòng trước Bayern Munich.

Arsenal đã chính thức bị loại khỏi Champions League, đánh dấu sự vắng bóng của người Anh trên đấu trường này lần đầu tiên sau 17 năm khi không thể lội ngược dòng trước Bayern Munich.


Wenger tiếc nuối vì đã để thua quá đậm ở lượt đi. Ảnh Getty

Vận mệnh của Arsenal tại trời Âu trong mùa giải năm nay đã chính thức khép lại. Dù “Pháo thủ” đã kiên cường giành chiến thắng 2-0 trước Bayern Munich tại Allianz Arena trong trận lượt về vòng 1/8 đêm qua nhưng trận thua 1-3 ở lượt đi đã khiến họ phải trả giá.

Chiến thắng không đủ để giành tấm vé đi tiếp nhưng Arsene Wenger vẫn rất hài long với nỗ lực của các học trò. Arsenal đã vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 3 nhờ pha lập công của Olivier Giroud trước khi  Laurent Koscielny nhân đôi cách biệt cho đội khách ở những phút cuối trận.

“Tôi rất tự hào về đội bóng nhưng cũng thất vọng vì không thể có bàn thắng thứ ba. Vòng đấu phải trải qua 180 phút nhưng 90 phút đầu tiên của chúng tôi đã không được tốt. Tôi tin rằng Arsenal có thể đánh bại Bayern. Dù sao, ít nhất chúng tôi cũng đã chứng minh được rằng chúng tôi xứng đáng có mặt ở đây”, Wenger chia sẻ với phóng viên sau trận đấu.

Có vẻ như chiến lược gia người Pháp cũng không hài lòng với một số quyết định của trọng tài. “Lối chơi của Bayern đã ngăn cản chúng tôi ghi bàn. Chân thành mà nói, trọng tài cũng đã gây khó cho chúng tôi. Trong một vài tình huống, chúng tôi không được đối xử công bằng”.

Thua cuộc trước Bayern làm Wenger nhớ lại ký ức của trận cầu với Arsenal ở mùa giải trước khi “Pháo thủ” bị loại khỏi Champions League cũng bởi kết quả tồi ở lượt đi. “Nó giống như trận đấu với Milan năm ngoái. Tiếc nuối không phải là ở trận đấu đêm nay mà trận lượt đi. Nếu đêm nay chúng tôi chơi tồi nữa, đó thực sự sẽ là đêm kinh hoàng cho đội bóng và sẽ tạo nên áp lực”, vẫn lời Wenger.

theo TT&VH

Từ khóa: