Sự kiện hot
12 năm trước

Tiến sĩ Ozon và những điều kỳ diệu tại Ninh Thuận

Có mặt tại khoa nhi Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận vào sáng 12/11, chúng tôi đã thấy nụ cười nở trên môi các bậc cha mẹ có con đang điều trị tại đây.

Có mặt tại khoa nhi Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận vào sáng 12/11, chúng tôi đã thấy nụ cười nở trên môi các bậc cha mẹ có con đang điều trị tại đây.

Có không điều kỳ diệu??

Chị Trần Thị Tuyết ( xã Phước Thái, huyện Ninh Phước, đt: 163983518*) mẹ bệnh nhi Nguyễn Thị Xuân Bích Ngọc (14 tháng tuổi) vui vẻ nói với chúng tôi:” Con tui nhập viện đã 04 ngày rồi, khi mới vào viện cháu sốt cao lắm, thường xuyên co giật. Mấy hôm nay cháu ít ngủ được, hay khóc, quấy. Nhưng sau khi được thầy Khải cho uống nước của thầy thì cháu bớt sốt, ăn được, ngủ được. Tui có xin thêm thầy Khải nước để tiếp tục rửa cho cháu. Tui mừng lắm, con tui được cứu rồi”.

Cháu Nguyễn Quỳnh Thảo My đã tươi tỉnh nhiều hơn so với những ngày trước đó.

Còn chị Nguyễn Thị Bích Hạnh ( Đô Vinh, Phan Rang- Tháp Chàm, điện thoại: 0168229463*) mẹ của bệnh nhi Nguyễn Quỳnh Thảo My thì không dấu được niềm vui khi cho chúng tôi biết:” Khi nhập viện con tui sốt cao lắm 39 độ lận, mụn nổi đầy người. Vậy mà sau khi được thầy Khải cho uống nước của thầy thì từ chiều hôm qua đến giờ, mấy cái mụn không còn mọc nửa, hết sốt, ngủ được ăn được, tui cám ơn thầy Khải nhiều lắm".

Trường hợp rõ nét nhất mà chúng tôi ghi nhận được là trường hợp của em Trượng Thị Kim Duyên (14 tuổi, Văn Lâm, Phước Nam, huyện Thuận Nam, điện thoại: 0683.650 625*). Em Duyên nhập viện vì bệnh TCM đã được 14 ngày nhưng vẫn không đỡ, miệng em lúc nào cũng đầy mủ, em nằm li bì trên giường, không ăn uống gì được.

Vậy mà sau khi được Tiến sĩ Khải dùng dung dịch Anolyt để lau rửa các vết loét trong miệng cũng như cho uống thì ngay trong chiều hôm 11/11, em đã có thể xuống sân dạo chơi và sáng 12/11 em đã hoàn toàn tỉnh táo để trả lời những câu hỏi của chúng tôi.

Tỉnh rất cám ơn Tiến sĩ Khải!

Rõ ràng là phương pháp dùng dung dịch Anlyt để điều trị bệnh TCM của TS Khải có hiệu quả trên thực tế. Thế nhưng không hiểu vì lý do gì mà TS Khải mới có mặt ở Ninh Thuận để hổ trợ dập dịch TCM chỉ trong vòng 24 tiếng đồng hồ thì ông Lê Minh Định, Giám đốc Sở Y tế Ninh Thuận đã yêu cầu bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận không cho TS Khải tiếp tục dùng dung dịch Anolyt để chữa trị cho các bệnh nhi TCM. Có một số thông tin, đó là yêu cầu của Bộ Y tế. Lý do là phương pháp dùng Anolyt để chữa trị bệnh TCM của TS Khải chưa được kiểm nghiệm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Võ Đại đã thấy được
hiệu quả phương pháp điều trị TCM của TS Khải

Ông Võ Đại, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận sau khi đi thăm các bệnh nhi đã được TS Khải điều trị bằng dung dịch Anolyt và cũng công nhận hiệu quả của việc dùng Anlolyt để chữa bệnh TCM và trong buổi gặp TS Nguyễn Văn Khải vào sáng 12-11 đã phải nói rằng : "Tỉnh Ninh Thuận rất cám ơn TS Khải đã có tâm khi vào giúp cho tỉnh dập dịch TCM tại địa phương”.

Ông Võ Đại còn nói thêm rằng có lẽ phải đề nghị ngành Y tế địa phương tặng “bằng khen danh dự” cho TS Khải. Tuy nhiên ông Võ Đại cũng tâm sự rằng “ Vì Bộ Y tế đã có ý kiến không đồng ý cho tiến sĩ Nguyễn Văn Khải dùng dung dịch Anolyt để chữa bệnh TCM nên đề nghị TS Khải thông cảm cho tỉnh”.

Có mặt trong buổi gặp, BS Trần Phúc, Giám đốc BV Đa khoa Ninh Thuận nói rằng:” BV Ninh Thuận sẽ áp dụng phương pháp của TS Khải vào việc chữa bệnh TCM cho dù có hay không có TS Khải!”.

Rõ ràng việc tỉnh Ninh Thuận là địa phương đầu tiên trên cả nước công bố dịch TCM là một hành động dũng cảm. Thế nhưng cũng không hiểu vì lý do gì mà suốt trong thời gian TS Khải cùng với các Y, BS BV Đa khoa Ninh Thuận cùng chữa trị cho các cháu thì chẳng hề thấy Giám đốc Sở Y tế Ninh Thuận đến để chứng kiến (ngoại trừ lần gặp trong buổi cơm trưa do lảnh đạo tỉnh mời TS Khải).

Hải Anh
Theo Giaoducvn

Từ khóa: