Sự kiện hot
8 năm trước

Tìm hiểu tính năng chữa bệnh diệu kỳ của trà Hoàn Ngọc

ĐS&TD - Trên một số diễn đàn, nhiều người đang háo hức chia sẻ nhau nhau bí quyết nâng cao sức khỏe bằng cây Hoàn Ngọc (HN). Tuy nhiên, cũng có một số người băn khoăn, không biết cây này hình thù ra sao, mua ở đâu để trồng và sử dụng như thế nào là hiệu quả...


Vườn ươm khép kín trồng cây Hoàn Ngọc tại DN 7 Nga Tây Ninh

 

Bạn Duy An (Tiền Giang): Mình vốn bị viêm HP, rất lo lắng vì HP có thể chuyển biến xấu thành ung thư dạ dày, uống thuốc này kia cũng khá nhiều, nhưng cũng không có tác dụng rõ rệt. Khi đọc được các thông tin trên mạng, mình đã tìm HN về dùng, tuy công dụng không thần kì như nhiều người đồn thổi, nhưng từ khi dùng lá sống để nhai mỗi ngày, những cơn đau bao tử giảm rõ rệt.

Bạn Trung Dũng (Đồng Nai): Nhà tôi cũng thường xuyên dùng lá này, rất tốt. Nhất là khi bị đi ngoài, người lớn thì lấy khoảng 7 - 8 lá rửa sạch nhai sống cùng vài hạt muối, ăn khoảng 2 - 3 lần là ổn luôn.

Bạn Bảo Thi (Hà Nội): Cây HN còn gọi là cây con khỉ đã rộ lên một thời cách đây khoảng chục năm, nhà nào cũng xin giống mang về trồng, rồi photo tài liệu truyền tay nhau như là một cây thần dược. Nhà mình cũng trồng nhiều lắm, lên như rừng nhưng sau đó lại bỏ đi hết, vì ít sử dụng. Nhưng mà thông tin về khả năng chữa bệnh đường ruột là chính xác. Bây giờ mình đang có nhu cầu thì lại không có đất để trồng, tình cờ xem thông tin trên internet được biết loại cây này đã được DN 7 Nga Tây Ninh cùng các nhà khoa học nghiên cứu sản xuất thành nhiều sản phẩm tiện lợi, mình thấy mừng vì có thể mua về cho gia đình dùng rồi.

Tại sao cây HN lại thu hút nhiều sự quan tâm như vậy? Theo đánh giá của các nhà khoa học, bởi cây HN là điều kỳ diệu mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người.

Bà Bùi Kim Nga – Giám đốc DN 7 Nga Tây Ninh, người chuyên trồng, nghiên cứu về cây HN và đã chế biến thành nhiều sản phẩm phục vụ cộng đồng cho rằng, người tiêu dùng đang có chiều hướng tìm về với thiên nhiên, với dược liệu an toàn để chăm sóc sức khỏe, nâng cao thể trạng.

Mặt trái của xã hội phát triển ngày nay là nhiều hệ lụy do ô nhiễm môi trường; thực phẩm chứa nhiều tồn dư hóa chất, thuốc kích thích, thuốc trừ sâu; áp lực từ công việc, xã hội, gia đình… Là những nguyên nhân ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người: tình trạng tế bào bị suy yếu, lão hóa nhanh, sức đề kháng suy giảm, mất cân bằng quá trình trao đổi chất, rối loạn cơ thể…

Cây HN với tính năng hỗ trợ gan, thận giải độc hiệu quả, phòng chống rối loạn tiêu hóa… đang được nhiều người tin dùng. Trong cây HN, nhất là phần rễ chứa nhiều vitamin và khoáng chất quý giúp cơ thể đào thải độc tố, nâng cao hệ miễn dịch, phục hồi sức khỏe, ngăn ngừa giảm thiểu ô xy hóa tế bào, hỗ trợ điều trị viêm gan, huyết áp, tăng mỡ máu, tiểu đường, u bướu…

 

Các sản phẩm từ cây HN đã có mặt trên thị trường bao gồm:

Trà túi lọc màu xanh: từ lá cây; Trà túi lọc màu vàng chủ yếu từ rễ cây 7 năm tuổi; Trà hòa tan từ rễ cây và yến sào.

Viên nang TANU GOLD gồm: tinh chất chiết xuất và tinh chế tổng Tritecpenoid (Lupeol, Lupenone, Bentulin, Acid Pomolic) từ rễ cây, chuyên biệt cho đối tượng mắc bệnh ung thư, tiểu đường.

Viên nang TANU GREEN gồm: chiết xuất Lupeol, Lupenone, Bentulin, Acid Pomolic từ rễ cây và các thành phần khác như khoáng chất, vitamin…

Bằng độc quyền phát minh sáng chế số: VN1 – 0009119; Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước số 030/2011 ĐT – CNHD; Dự án cấp Nhà nước mã số 014/2013/DASXTN – CNHD.

Truy cập website: www.hoanngoc.vn để biết thêm thông tin chi tiết!

Số GPQC: 815/2015/XNQC-ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Hường Lài

Từ khóa: