Sự kiện hot
9 năm trước

Tôi, người mẹ đơn thân hạnh phúc!

ĐS&TD - Mỗi con người chúng ta, ai ai cũng nuôi dưỡng cho mình một hoài bão và nhiều những khát vọng tương lai. Tôi cũng vậy, vì khi sinh ra đã chịu thiệt thòi khi không có ba. Nhưng tôi không lấy đó làm buồn, vì còn có cả một bầu trời yêu thương bên cạnh mình! Khi vào tuổi trưởng thành, tôi cũng ao ước mình sẽ xây dựng được một gia đình hạnh phúc. Nhưng không phải ai sinh ra cũng chọn được cho mình một cuộc sống tốt đẹp.

Tôi bắt đầu làm mẹ với bao ngỡ ngàng và đầy nước mắt. Bởi vì, tôi là niềm hy vọng của mẹ nhưng tôi đã làm mẹ buồn. Thế nhưng, cái cách mà mẹ đón nhận tôi lại khiến tôi vô cùng thương mẹ!

Thai gần được 3 tháng, tôi lấy hết can đảm gạt đi nước mắt và mạnh mẽ đứng lên quyết định cho tương lại của mình, tôi gọi điện thoại về thông báo cho mẹ và cha dượng biết tôi đang mang thai.

Đoạn hội thoại ngắn gọn, nhưng tôi biết rằng có biết bao nhiêu chị em phụ nữ lỡ lâm vào cảnh như tôi cũng ước ao được cha mẹ cảm thông cho họ lúc ấy.

Tôi nửa đùa nửa thật rằng: “Mẹ ơi, con thèm xoài chua, sầu riêng, con thèm ốc và cả món canh chua đầu cá hồi quá...”. Mẹ cũng ngạc nhiên lắm, nhưng cũng đáp lại bằng câu đùa khiến tôi giật mình: “Con gái có bầu hay sao mà thèm nhiều món lạ thế?”.

Nhanh gọn nắm bắt thời cơ, tôi đáp ngay: “Dạ, đúng rồi mẹ, con có bầu được gần 3 tháng rồi, tuần sau mẹ lên đi đo độ mờ da gáy với con nha mẹ”. Mẹ hỏi lại bằng giọng sửng sốt, tôi biết mẹ đang rất sốc: “Thật không, con nói lại mẹ nghe?” – “Dạ, thật mẹ ơi, nhưng ba nó không nhận (tôi bắt đầu òa khóc như một đứa trẻ)”.

Mẹ lại dịu giọng hơn, và bảo: “Thôi, con nín đi, đừng khóc, không tốt cho em bé đâu, chiều ba mẹ đem sầu riêng qua cho con nha”.

Ba dượng cũng thương tôi lắm, ông bảo: “âu cũng là cái số, dù sao cũng là cháu ngoại của mình, thương con một thì thương cháu mười, tui với bà ráng chăm sóc nó cho tốt, đừng để nó buồn mà ảnh hưởng đến cháu ngoại”.

Tôi biết, ba mẹ tôi đã phải chịu đựng thế nào! Dù cho họ có bỏ qua, tôi vẫn cảm thấy ngàn lần có lỗi. Giờ đây, mỗi ngày thấy con lớn lên trong sự quan tâm chăm sóc của hai ông bà, tôi thấy lòng mãn nguyện vô cùng.

Thế đấy, niềm hạnh phúc to lớn đầu tiên khi bước chân vào cuộc sống làm mẹ đơn thân của tôi đấy! Từ lúc đó, tôi thay đổi hẳn cách suy nghĩ của mình rằng: làm mẹ đơn thân có gì sai? Có sai chăng là do ta đã chọn sai người đàn ông của đời mình!

Tôi biết, tôi hạnh phúc vô cùng khi lầm lỡ mà vẫn có ba và mẹ quan tâm lo lắng, có cả bạn bè và những người tốt khác luôn bên cạnh giúp đỡ. Tôi không quên công ơn của họ, và tôi nguyện mình sẽ nuôi dạy con thật tốt để đền đáp lại công ơn của tất cả mọi người.

Tôi viết ra đây những dòng tâm sự, nhằm gửi đến các chị em rằng: hãy mạnh mẽ thay đổi cách nhìn và làm khác đi cuộc sống của bản thân khi mang lầm lỡ, đừng vì một phút nông cạn mà làm điều dại dột. Làm mẹ đơn thân cũng chẳng có gì sai, hãy suy nghĩ tích cực vì con yêu các bạn à! Bản thân tôi bây giờ, dù có khó khăn về kinh tế nhưng tôi lại thấy mình hạnh phúc với những gì mình đã quyết định. Nụ cười của con, niềm vui của ba mẹ chính là động lực sống mỗi ngày của tôi.

Tâm sự của NGỌC DIỄM (TP.HCM)

Từ khóa: