Sự kiện hot
10 năm trước

Tội phạm gây án do ảo giác từ sử dụng ma túy tăng cao

Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết năm 2013 là năm tội phạm ma túy tăng cao, diễn biến phức tạp, đặc biệt là tội phạm gây án do ảo giác từ việc sử dụng ma túy tổng hợp tăng cao.


Ảnh minh họa. (Ảnh: Công Hải/TTXVN)

Năm 2013, số vụ án bị khởi tố về hành vi mua bán ma túy tăng, số tang vật ma túy cũng tăng lên.

Các cơ quan chức năng đã khám phá 1.885 vụ việc về ma túy (tăng 9,4% so với năm 2012), phát hiện và xử lý 3.950 đối tượng, thu giữ trên 65kg heroin, cần sa, ma túy tổng hợp, 13 khẩu súng và 54 viên đạn, 7 xe hơi, 1.203 xe máy và nhiều công cụ, phương tiện khác.

Về tình hình tai nạn giao thông, Đại tá Lê Anh Tuấn, Chánh Văn phòng Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Trong năm 2013, lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ của thành phố đã kiểm tra, phát hiện và lập biên bản xử phạt 930.834 trường hợp vi phạm luật giao thông.

Tai nạn giao thông từ ít nghiêm trọng trở lên xảy ra 949 vụ, làm chết 781 người và bị thương 335 người.

Đại tá Lê Anh Tuấn cũng cảm ơn các cơ quan báo chí đã cung cấp nhiều thông tin phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và ngay cả những sai phạm của lực lượng Công an Thành phố.

Những thông tin này đã giúp lực lượng công an làm tốt nhiệm vụ hơn, đồng thời tăng cường rà soát lại tại các đơn vị để làm trong sạch đội ngũ.

Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã tập trung quán triệt sâu rộng tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay"; kiểm điểm và đưa ra các giải pháp khắc phục những khuyết điểm, hạn chế.

Bên cạnh đó, Đảng ủy Công an Thành phố luôn quan tâm củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của các đoàn thể; qua đó đã tạo được nhiều chuyển biến tích cực trong cán bộ, chiến sĩ, hạn chế được sai phạm kỷ luật, trách nhiệm và hiệu quả công việc của cán bộ chiến sĩ ngày càng được nâng lên.

Trong năm 2013 đã có 800 tập thể và 4.913 cá nhân được khen thưởng đột xuất, 2.789 cá nhân nêu gương liêm khiết không nhận hối lộ với tổng số tiền 532.267.000 đồng.

Mai Quốc Ấn
theo TTXVN

Từ khóa: