Sự kiện hot
13 năm trước

Tóm gọn kẻ bị nguyên Tổng Bí thư đề nghị truy bắt

Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười và Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã đề nghị Bộ Quốc phòng phải truy bắt đối tượng Lê Quốc Thụy.

Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười và Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã đề nghị Bộ Quốc phòng phải truy bắt đối tượng Lê Quốc Thụy.

Vượt qua những khó khăn, trở ngại trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm người nước ngoài, lực lượng Cảnh sát Interpol Việt Nam luôn nỗ lực hết mình vì sự bình yên của xã hội.

Văn phòng Interpol Việt Nam phối hợp chặt chẽ với tổ chức Interpol quốc tế để hoàn thành những nhiệm vụ hết sức gian khổ. Những ông trùm ma túy nổi tiếng khắp các châu lục luôn tìm cách ẩn náu, biến hình. Bọn chúng trà trộn vào khắp các khu vực khác nhau trong đó có Việt Nam. Chúng không ngờ “bãi đáp” mà chúng cho là an toàn - Việt Nam lại trở thành “mồ chôn” của chính mình.

Theo tài liệu của lãnh đạo Văn phòng Interpol cung cấp cho báo chí mới đây, Văn phòng Interpol Việt Nam đã phát lệnh truy nã đối tượng Lê Quốc Thụy về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều đơn vị, cá nhân thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam. Tháng 10/1996 Thụy đã trốn sang Nga. Đến năm 2004, Bộ Quốc phòng quyết định khởi tố và ra quyết định truy nã Thụy.

Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười và Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã đề nghị Bộ Quốc phòng phải truy bắt đối tượng Lê Quốc Thụy. Tháng 8/2004, theo yêu cầu của Văn Phòng Interpol Việt Nam, Ban Tổng thư ký Interpol ra lệnh truy nã quốc tế số A-1230/8-2004 đối với Thụy đồng thời đề nghị cảnh sát nước Nga, Bulgary, Belarut…truy bắt đối tượng.

Thiếu tướng Vũ Hồng Vương, Phó tổng cục trưởng tổng cục Cảnh sát
phòng chống tội phạm khẳng định những chiến công của Cảnh sát
Interpol Việt Nam là vô cùng to lớn

Ngày 12/4/2005 Cảnh sát Bulgary đã bắt Thụy tại Sophia. Một năm sau, đoàn công tác gồm Cán bộ Văn phòng Interpol và Cục điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã sang Bulgary để dẫn độ đối tượng về Việt Nam xét xử.

Không chỉ dừng lại ở những chiến công trong việc truy bắt những đối tượng tầm nã trong lĩnh vực buôn bán, vận chuyển ma túy, Cảnh sát Interpol Việt Nam còn truy bắt thành công nhiều tội phạm chuyên mua bán gái mại dâm, giết người…

Theo lãnh đạo Interpol Việt Nam, để cuộc chiến phòng chống tội phạm xuyên quốc gia đạt được những thành tựu mới, trong thời gian tới Cảnh sát Interpol Vịêt Nam tiếp tục tập trung tuyển chọn, xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, hiểu biết sâu về pháp luật của Việt Nam và quốc tế, có trình độ ngoại ngữ và giàu kinh nghiệm hợp tác quốc tế đấu tranh chống tội phạm góp phần nâng cao vụ thế, vai trò của Cảnh sát Việt Nam trên trường quốc tế.

Phong Vân
Theo VTC News

Từ khóa: