Sự kiện hot
12 năm trước

Top phụ nữ giàu nhất trên TTCK: Những gương mặt bí ẩn

Hơn một nửa trong top 10 phụ nữ giàu nhất trên TTCK là những người con người “bí ẩn” đối với phần lớn mọi người.

Hơn một nửa trong top 10 phụ nữ giàu nhất trên TTCK là những người con người “bí ẩn” đối với phần lớn mọi người.

Số ít những nữ doanh nhân được nhiều người biết đến

Trong khi ông Phạm Nhật Vượng có 2 năm liên tiếp dẫn đầu top những người giàu nhất trên TTCK Việt Nam thì vợ ông Vượng cũng có năm thứ 2 liên tiếp là người phụ nữ giàu nhất.

Phạm Thu Hương sở hữu hơn 29 triệu cổ phiếu VIC, tương đương gần 2.900 tỷ đồng, tăng hơn 500 tỷ đồng so với năm 2010. Bà Hương (sinh năm 1969) mới được bầu lại vào Hội đồng quản trị của Vincom và hiện giữ chức Phó Chủ tịch.

Em gái bà Hương là bà Phạm Thúy Hằng (sinh năm 1974), đứng ở vị trí thứ 3 với hơn 1.900 tỷ đồng. Bà Hằng là thành viên HĐQT Vincom từ khi công ty này lên sàn.

Dù đứng thứ hạng cao trong top những người giàu, tham gia ban lãnh đạo Vincom nhưng cả bà Hương và bà Hằng đều khá “bí ẩn”. Những thông tin về 2 người này hầu như chỉ đến từ bản cáo bạch của Vincom.

Đứng thứ 2 là bà Nguyễn Hoàng Yến, vợ ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Masan Group.

Bà Yến nắm giữ gần 22 triệu cổ phiếu MSN, trị giá xấp xỉ 2.000 tỷ đồng, là Thành viên HĐQT Masan Group và là Thành viên HĐQT kiêm Phó TGĐ Masan Consumer.

Đứng thứ 4 là bà Nguyễn Thủy Hà - một cổ đông lớn của Vincom. Được biết, bà Hà hiện là Trưởng ban hành chính của Vingroup. 

Đứng thứ 5 là bà Đặng Ngọc Lan - vợ ông Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên). 

“Bí ẩn” có lẽ là đặc điểm chung đối với phần lớn những người đứng trong top 50 phụ nữ giàu nhất trên TTCK, do phần lớn họ là vợ của những ông chủ doanh nghiệp, không tham gia kinh doanh; hoặc có tham gia kinh doanh thì cũng rất ít xuất hiện.

Trong số 10 người giàu nhất chỉ có 2 người là người đứng đầu doanh nghiệp: đó là bà Nguyễn Thị Như Loan – Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai (QCG) và bà Trương Thị Lệ Khanh – Chủ tịch Vĩnh Hoàn (VHC)

Một số nữ doanh nhân nổi tiếng khác trong top những người giàu là Bà Đặng Thị Hoàng Yến (#17), bà Cao Thị Ngọc Dung (PNJ), bà Mai Kiều Liên (#25)…

Mai Kiều Liên – Chủ tịch kiêm TGĐ Vinamilk – là một trong số ít những người “làm công ăn lương” nắm giữ lượng cổ phiếu có giá trị lớn.

Theo TTVN

Từ khóa: