Sự kiện hot
6 năm trước

Tour ngắn: Tham quan những thị trấn cổ xinh đẹp của Thái Lan

Khám phá một nền văn hóa mang đậm bản sắc truyền thống ở thị trấn Phetchaburi hay trải nghiệm nhịp sống nhẹ nhàng, bình yên ở thị trấn Pai xinh đẹp...đó là những điều thú vị bạn không nên bỏ qua khi du lịch Thái Lan.

Thị trấn nhỏ Lamphun

Nằm cách Chiang Mai chừng 26km về phía Nam, nổi tiếng với những vườn cây ăn trái, tơ lụa và vải cotton dệt tay, Lamphun mang sức quyến rũ cổ kính của một thị trấn có một bề dày lịch sử và văn hóa Lanna.

Trước đây, Lamphun từng được biết đến là tiền đồn phía bắc của Vương quốc Mon Dvaravati cổ đại. Ngày nay, sự thu hút nhất của thị trấn nhỏ này nằm trên trục đường từ Chiang Mai, khiến du khách cảm thấy mãn nhãn vì phong cảnh thung lũng, sông nước tuyệt đẹp.

(Ảnh: Touropia)

Chiang Khan

Nằm sâu ở khu vực phía Đông Bắc, đón nhận dòng chảy của sông Mekong đổ vào. Chiang Khan là nơi mang đến cho bạn những trải nghiệm mới lạ và độc đáo. Chiang Khan tạo được sức hút bởi chính nhịp sống yên bình và có phần chậm rãi của một thị trấn miền núi.

Người Thái thường du lịch đến Chiang Khan vào những ngày nghỉ lễ và cuối tuần vì có thể ngắm nhìn được khung cảnh của nước láng giềng Lào và cảm nhận nhịp sống sôi động trên đường phố thị trấn. Du khách đến đây có thể thuê xe đạp để khám phá vẻ đẹp từng ngóc ngách làng quê của Chiang Khan.

(Ảnh: Kinnon)

Hat Karon

Nằm cách khu vực Patong không xa, cách Phuket chừng 19km. Hat Karon sở hữu những khu nghỉ dưỡng sang trọng nằm dọc bên bờ biển, khách du lịch đến Karon có thể đằm mình dưới biển xanh và nắng vàng, hoặc tản bộ, lặn biển ngắm nhìn những rặn san hô đủ sắc màu.

(Ảnh: Touropia)

Phetchaburi

Là một thị trấn cổ nằm ở phía Tây Nam của Thái Lan, Phetchaburi nằm không quá xa thủ đô Bangkok, nhưng nơi đây lại hoàn toàn tách biệt với những ồn ào, xô bồ. Thay vào đó, bạn có thể sẽ nhìn thấy các nhóm sinh viên Thái đang tham gia các chuyến đi trong ngày để tìm hiểu về nền văn hóa vì Phetchaburi là một trong những thị trấn của cái nôi lịch sử và văn hoá.

Ngoài ra, bạn còn được tận mắt ngắm nhìn những dấu vết, tàn tích của các vương quốc Khmer, Sukhothai và Ayuthaya tồn tại ở nơi đây. Thăm quan Khao Laing chính là địa danh bạn không nên bỏ qua trong chuyến hành trình đến với Phetchaburi.

(Ảnh: Touropia)

Lopburi

Nằm cách thủ đô Bangkok về phía Bắc chừng 3 giờ đồng hồ, Lopburi là một trong những thành phố lâu đời nhất của Thái Lan. Thành phố này đã sống trong suốt thời kỳ Dvaravati giữa thế kỷ thứ 6 và thế kỷ thứ 10.

Ngoài di tích lịch sử, Lop Buri mang đến cơ hội cho những người yêu thiên nhiên. Một cột mốc đặc biệt quan trọng của nơi này chính là những chú khỉ. Bạn sẽ nhìn thấy những chú khỉ đùa vui tinh nghịch tại một số điểm tham quan như: San Phra Kan và Phra Prang Sam Yot.

(Ảnh: Topten22photo)

Kanchanaburi

Thị trấn nhỏ này mê hoặc khách du kịch bởi vẻ đẹp của cây cầu bắc ngang qua dòng sông Kwai huyền thoại. Khi ghé thăm Kanchanburi bạn cũng nên dành một chuyến đi ghé thăm công viên gần đó để khám phá những hang động và thác nước.

(Ảnh: Permanently scatterbrained)

Pai

Là một thị trấn nhỏ nhắn và xinh đẹp, Pai nằm cách Chiangmai 130km về phía Bắc, gần biên giới Myanmar. Lọt thỏm giữa núi đồi, Pai mang đến vẻ đẹp của một vùng đất bình yên và nhẹ nhàng.

Thành phố du lịch thịnh vượng này ở phía bắc của Chang Mai nằm nép mình trong một thung lũng đẹp như tranh vẽ với thác nước và những con đường mòn đi bộ. Thị trấn còn là lựa chọn đầu tiên của khách du lịch balo khi đến với “xứ xở chùa vàng” bởi bầu không khí thoải mái, yên bình cho đến những món đồ giá rẻ, nhà nghỉ bình dân ở vùng đất này.

(Ảnh: Mark Lehmkuhler)

Nhã Nam
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: