Sự kiện hot
10 năm trước

TP. HCM bắt nhóm trấn lột giả làm người của nhà xe

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trât tự xã hội (PC45), Công an Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết họ đã bắt giữ bốn nghi can để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản của hành khách đi xe tại Bến xe miền Đông vào ngày 11/1.


Huỳnh Văn Hưng tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Quốc Ấn/Vietnam+)

Bốn nghi can gồm Huỳnh Văn Hưng (44 tuổi, trú tại Bình Thạnh), Huỳnh Dũng Minh Lâm (24 tuổi, con của Hưng), Nguyễn Văn Thanh (còn gọi là Thanh mập, 44 tuổi, trú ở Tân Phú) và Tống Việt Thanh (44 tuổi, trú tại quận 7).

Trước đó, nhiều nạn nhân đã đến công an tố cáo về nhóm trấn lột đóng vai người của nhà xe, giới thiệu cho khách đi nhanh mà không cần phải chờ mua vé. Sau đó chúng chở nạn nhân qua khỏi cầu Bình Triệu để đón xe ngoài bến dọc theo Quốc lộ 13 đến cầu Bình Phước (Thủ Đức) rồi ra tay trấn lột.

Vào lúc 10 giờ 30 ngày 10/1, nạn nhân tên H đến Bến xe Miền Đông để mua vé về quê ở Nghệ An bị  Nguyễn Văn Thanh lôi kéo anh H bằng thủ đoạn sắp xếp xe đi nhanh, giá mềm. Thấy anh H đồng ý, Thanh mập gọi Huỳnh Dũng Minh Lâm chở anh H qua cầu Bình Triệu đứng đợi. 

Tại cầu Bình Triệu, anh H được thông báo là giá vé về Nghệ An là 1 triệu đồng. Anh H đưa cho Thanh mập hai tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng nhưng bị Thanh nhanh chóng tráo một tờ tiền 500.000 đồng thành tờ tiền mệnh giá 20.000 đồng rồi nói với anh H. là mới đưa có 520.000 đồng, chưa đủ tiền vé. Anh H phản ứng lại thì Thanh và Huỳnh Văn Hưng đe dọa đánh nên anh H. đành phải đưa thêm 500.000 đồng. Thanh và Hưng đưa cho nhà xe tiền xe là 700.000 đồng thời chiếm đoạt của anh H 800.000 đồng rồi bỏ xuống xe.

Ngay lập tức các trinh sát đã ập đến bắt gọn Hưng và Thanh trong khi một nhóm trinh sát khác đang ở tại Bến xe Miền Đông cũng nhanh chóng bắt giữ Lâm và Tống Việt Thanh.

Theo lời khai ban đầu, nhóm này thừa nhận đã dùng thủ đoạn cò khách cho các nhà xe đi các tỉnh miền Đông, Trung, Bắc rồi trấn lột hành khách đi xe bằng phương thức tráo tiền nói trên. Người đề xuất ý tưởng thực hiện thủ đoạn trên là Hưng và Thanh và thực hiện chiếm đoạt tài sản của nhiều hành khách từ tháng 6/2013 đến nay, mỗi ngày từ 2-5 vụ.

Hiện cơ quan điều tra đã xác định rõ được 10 nạn nhân của bốn đối tượng trên và đưa ra khuyến cáo hành khách đi xe tại Bến xe Miền Đông nên vào trong quầy mua vé, không đi theo cách của cò vé để các đối tượng xấu lợi dụng trấn lột. Cơ quan điều tra cũng cung cấp số điện thoại (083) 8387542 để các nạn nhân đến phối hợp điều tra làm rõ cá hành vi phạm tội của nhóm đối tượng trên.

Quốc Ấn
theo Vietnam+

Từ khóa: