Sự kiện hot
12 năm trước

TP. HCM: Cảnh giác với tội phạm 'vặt' cần gạt nước ô tô

Tuấn ngừng xe, mắt láo liên xem có ai theo dõi mình không, rồi mang "đồ nghề" ra "vặt" hai cần gạt nước ô tô.

Tuấn ngừng xe, mắt láo liên xem có ai theo dõi mình không, rồi mang "đồ nghề" ra "vặt" hai cần gạt nước ô tô.

Khoảng 10h30 ngày 15/6, trên đường tuần tra, "hiệp sĩ" Minh Tiến phát hiện đối tượng có dấu hiệu khả nghi chạy xe máy BKS 54P8 - 0029 rảo quanh các tuyến đường thành phố, mắt luôn để ý đến những chiếc ô tô đắt tiền.

 Nguyễn Hữu Tuấn bên chiếc ô tô bị "vặt" cần gạt nước

30 phút sau, thấy chiếc ô tô BKS đang dừng trước nhà số 24 Bàu Cát, P.14, Q.Tân Bình, TPHCM, kẻ khả nghi ngừng xe, mắt láo liên xem có ai theo dõi mình không, rồi dùng đồ nghề ra "vặt" hai cần gạt nước ô tô. Hành nghề xong, hắn mang "chiến lợi phẩm" cất giấu trong xe máy rồi tăng ga bỏ chạy.

Minh Tiến lập tức đuổi theo và khống chế đối tượng, dẫn giải về cơ quan công an thụ lý hồ sơ.

 Tang vật, "đồ nghề" cùng "hàng" tiêm chích ma túy

Tại cơ quan công an, tên trộm khai họ tên Nguyễn Hữu Tuấn (SN 1973, ngụ Tân Kỳ Tân Qúy, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân) ngoài tang vật là hai cần gạt nước ô tô còn có một bộ "đồ nghề" dùng thực hiện hành vi trộm cắp.

Đặc biệt, lục soát trong người đối tượng có hai ống kiêm tiêm cùng tép "thuốc" để chích. Tuấn khai nhận đã nhiều lần gây ra các vụ trộm cần gạt nước ô tô.

Hiệp sĩ Minh Tiến cho biết, tại TP HCM đang nổi lên hiện tượng xe ô tô bị lấy trộm gương xe, cần gạt nước. Việc bắt giữ những loại tội phạm này rất khó, vì hoạt động của chúng diễn ra với thao tác rất nhanh và diễn ra ở những nơi vắng người qua lại, người dân thường mất cảnh giác. Người dân khi ra đường nên gửi xe ở những chỗ an toàn và đông người, tránh sự rình mò của trộm cắp.

Phan Cường
theo VTC News

Từ khóa: