Sự kiện hot
12 năm trước

TP.HCM: Lo ngại khan hiếm hàng hóa sau bão

Hiện, lượng hàng hóa về các chợ giảm đi một nửa so với những ngày trước bão khiến người dân TP.HCM hết sức lo ngại.

Hiện, lượng hàng hóa về các chợ giảm đi một nửa so với những ngày trước bão khiến người dân TP.HCM hết sức lo ngại.

Sau bão 2 ngày, các tiểu thương tại chợ Cầu Đỏ (Q.Bình Thạnh) vẫn chỉ bày bán lèo tèo các mặt hàng rau, củ, quả

Theo ghi nhận của PV báo điện tử Infonet, tại các chợ Bình Triệu (Q.Thủ Đức), chợ Cầu Đỏ (Q.Bình Thạnh), chợ Thị Nghè (Q.Bình Thạnh)… đã xảy ra tình trạng khan hiếm rau, củ, quả. Ở mỗi quầy hàng, lượng rau, củ quả bày bán giảm đi hơn một nửa so với ngày thường. Đặc biệt, số rau, quả này không được tươi ngon như trước.

Tuy nhiên, dù khan hiếm so với ngày thường nhưng giá các mặt hàng này vẫn khá ổn định. Điều đáng lo ngại là, sau 2 ngày bão số 1 đi qua, hiện nhiều chợ lẻ trên địa bàn TP.HCM buôn bán khá èo uột.

Bà Nguyễn Thanh Hà, Phó Giám đốc Chợ Nông sản Thủ Đức cho hay, nếu như tuần trước lượng hàng về chợ mỗi đêm khoảng 3.200 – 3.5000 tấn thì đến nay lượng hàng về chợ chỉ còn khoảng 2.500 – 3.000 tấn/đêm. Nguyên nhân, một phần do ảnh hưởng của bão số 1 khiến sức mua chậm, tiểu thương chợ lẻ nhập hàng vào ít; một phần do lượng hàng tồn kho còn quá nhiều.

Do đó, bà Hà cho rằng, người tiêu dùng không nên quá lo lắng về việc khan hiếm hàng hóa và giá cả sẽ tăng đột biến. Hiện, tại chợ đầu mối, giá một số mặt hàng tương đối ổn định, tùy thuộc vào lượng hàng về chợ ít hay nhiều. Đặc biệt, càng về sáng, giá các mặt hàng càng giảm đến gần 50% so với giá đầu đêm do tiểu thương muốn đẩy hết hàng để nhập hàng mới.

Tương tự, các siêu thị trên địa bàn TP.HCM cũng rơi vào tình cảnh ế ẩm trong những ngày này. Đại diện siêu thị Big C cho biết, trong dịp nghỉ lễ vừa qua siêu thị dự đoán sức mua sẽ tăng từ 10 – 20% so với ngày thường, nhưng không ngờ lại rơi vào đúng ngày mưa bão nên siêu thị rất vắng. Rất may, đến thời điểm này, hoạt động mua sắm ở siêu thị đã sôi động trở lại.

Bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM khẳng định, đối với những thực phẩm thiết yếu nằm trong diện hàng bình ổn rất ổn định và không xảy ra khan hàng. Đặc biệt, đến nay vẫn chưa có đơn vị bình ổn thị trường nào xin điều chỉnh giá.

Thúy Ngà
Theo Infonet

Từ khóa: