Sự kiện hot
12 năm trước

TP.HCM: Phát hiện xí muội chứa chất gây ung thư

Một mẫu xí muội bán tại chợ An Đông (TP.HCM) vừa bị phát hiện chứa chất độc hại với hàm lượng cao, là những chất có thể gây ung thư.

Một mẫu xí muội bán tại chợ An Đông (TP.HCM) vừa bị phát hiện chứa chất độc hại với hàm lượng cao, là những chất có thể gây ung thư.

Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Bộ Công an lấy mẫu kiểm tra ngẫu nhiên mẫu xí muội và gửi đến Viện Vệ sinh y tế công cộng TP.HCM để kiểm tra. Kết quả cho thấy sản phẩm Preserved Fruits có chứa chất cấm cyclamate và loại đường saccharin với hàm lượng vượt hơn 31 lần so với tiêu chuẩn của VN


Các loại quả khô, xí muội không nhãn mác được bán tràn lan trong các chợ cũng như siêu thị.

Chất cyclamate có thể gây ung thư gan, thận, phổi và gây tiểu đường, từ lâu đã bị Bộ Y tế cấm sử dụng trong thực phẩm cho người.

Chủ hộ kinh doanh cho biết mua sản phẩm của người quen. Trên bao bì sản phẩm này có chữ Trung Quốc và do một công ty ở quận 12 nhập từ Thái Lan. Tuy nhiên, đến nay cơ quan chức năng chưa tìm được tung tích công ty nhập khẩu loại xí muội này.

Cuối tháng 4 vừa qua, báo chí cũng đã thông tin về việc các cơ quan chức năng Trung Quốc đã phát hiện rất nhiều loại trái cây sấy khô như đào khô, xí muội, hồng khô... của nước này có sử dụng các loại chất phụ gia, hóa chất có thể gây ung thư. Điều đáng nói là những loại trái cây sấy khô này cũng đang được bày bán tràn lan tại TP.HCM.

M. Thư
Theo VietnamNet

Từ khóa: