Sự kiện hot
9 năm trước

TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội trại người khuyết tật năm 2014

(ĐS&TD) - Sáng 29/11, tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Sở Lao động Thương binh-Xã hội (LĐTB-XH) TP.HCM đã tổ chức Hội trại người khuyết tật TP năm 2014 (lần thứ 15) nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế người khuyết tật 3/12.


Đại diện Sở LĐTB – XH TP. HCM trao bảng Ghi nhận "Tấm lòng vàng " cho đại diện Báo Đời sống & Tiêu dùng cùng các đơn vị ủng hộ chương trình

Với chủ đề “Ngày hội thiện tâm nhân ái”, năm nay Sở LĐTB-XH TP HCM đã kết hợp với Sở Văn hóa – Thể thao, Hội Chữ thập đỏ thành phố, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP, Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi TP. HCM, Hội cứu trợ trẻ em tàn tật thành phố, Thành đoàn TP. HCM và khu DLVH Suối Tiên đã tổ chức Hội trại với sự tham dự của hơn 6000 người khuyết tật tại TP HCM và 16 tỉnh thành khác.

Ông Trần Trung Dũng - Giám đốc Sở LĐTB-XH TP.HCM phát biểu, đây là dịp để người khuyết tật được hòa mình vào không khí vui tươi, sôi nổi và cùng sẽ chia với nhau những khó khăn trong cuộc sống để tự khẳng định mình, tạo dựng cuộc sống ổn định hơn. Toàn bộ chi phí vui chơi miễn phí cho người khuyết tật tại Hội trại với kinh phí do các mạnh thường quân tài trợ trong đó có Ban giám đốc Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên .

Ông cho biết, TP.HCM luôn quan tâm thực hiện các chính sách an sinh xã hội, trong đó công tác chăm lo cho người khuyết tật luôn được thành phố chú trọng quan tâm. Bên cạnh việc thực hiện các chính sách của Nhà nước về trợ cấp xã hội, chăm sóc sức khỏe, các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, vui chơi giải trí, thành phố còn đẩy mạnh công tác xã hội hóa hoạt động chăm sóc, trợ giúp người khuyết tật về vật chất, tinh thần và sức khỏe, xác định trợ giúp người khuyết tật là đạo lý, vừa là trách nhiệm của các cấp, các ngành, của mọi gia đình và cộng đồng xã hội, thực hiện quyền của người khuyết tật .


Đông đảo người khuyết tật tham gia hội trại NKT tại KDL Suối Tiên

Dịp này, Ban tổ chức cũng long trọng tiến hành lễ trao Bằng khen của UBND TP.HCM, Giấy khen của Sở LĐTB-XH TP cho các cá nhân, đơn vị có thành tích trong công tác chăm lo người khuyết tật. Trao tặng bảng ghi nhận “Tấm lòng vàng” cho các đơn vị ủng hộ chương trình: Báo Đời sống & Tiêu dùng, Trang Vàng Người Cao Tuổi, Công ty TNHH thực phẩm Dân Việt... và trao kỷ niệm chương 15 năm tổ chức Hội trại người khuyết tật.

Sở LĐTB-XH TP.HCM dự kiến sẽ tổ chức sàn giao dịch việc làm dành cho người khuyết tật sẽ được tổ chức tại Trung tâm Bảo trợ dạy nghề và tạo việc làm cho người tàn tật TP HCM (tại số 215 Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3). Sàn giao dịch có hơn 40 gian hàng tuyển dụng, phù hợp với người khuyết tật.

Được biết, theo số liệu thống kê của Bộ LĐTB-XH, hiện nay cả nước có khoảng 6.7 triệu người khuyết tật, chiếm 7.8% dân số. Điều đáng ghi nhận là đại đa số người khuyết tật đều gặp những hoàn cảnh khó khăn. Những người này cần sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội để hòa nhập, vươn lên. Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế người khuyết tật sẽ góp phần khích lệ cộng đồng chăm lo, trợ giúp, chia sẽ với người khuyết tật, tạo niềm tin, phấn khởi, giúp người khuyết tật vơi đi mặc cảm, tự ti, phấn đấu vươn cao trong cuộc sống.

Xuân Trinh

Từ khóa: