Sự kiện hot
10 năm trước

TP Hồ Chí Minh xảy 11 vụ tai nạn xe buýt

Từ đầu năm 2014 đến nay, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh xảy 11 vụ tai nạn liên quan đến xe buýt, làm chết 2 người và 9 người bị thương - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh Dương Hồng Thanh vừa cho biết.


Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh Dương Hồng Thanh trả lời báo chí. Ảnh: Hoàng Tuấn

Điều đáng nói, 10/11 vụ tai nạn nêu trên xảy ra trong giờ cao điểm, tại thời điểm gây tai nạn tốc độ lưu thông của xe buýt vẫn nằm trong mức độ cho phép. Trong số 11 vụ, chỉ có 1 vụ do lỗi chủ quan của lái xe, làm chết 1 người và 1 vụ do lỗi kỹ thuật của xe buýt.

Phân tích nguyên nhân dẫn đến tai nạn liên quan đến xe buýt, ông Dương Hồng Thanh cho biết, do đường quá hẹp, vào giờ cao điểm mức độ lưu thông của xe máy dày đặc, giao thông gần như hỗn hợp chung giữa các phương tiện nên rất dễ xảy ra tai nạn.

Việc một số tài xế xe buýt chạy ẩu, phóng nhanh, vượt đèn đỏ, dừng đỗ sai quy định tạo hình ảnh xấu với người dân cũng được ông Thanh thừa nhận.

Hiện nay, Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh đang lập tổ giám sát tại những điểm nóng, giao lộ ghi hình xe buýt chạy ẩu, lạng lách, vượt đèn đỏ… sau đó phạt nguội lái xe vi phạm.

Hoàng Tuấn
theo Thanh tra

Từ khóa: